Honda Civic thế hệ mới dần hé lộ

Những bức ảnh đầu tiên về Civic thế hệ thứ 9 bản Bắc Mỹ cho thấy Honda giữ nguyên vóc dáng và phong cách trẻ, năng động.
Civic thế hệ mới là sản phẩm Honda được quan tâm nhất. Người tiêu dùng chờ đợi xem nhà sản xuất Nhật Bản làm gì với mẫu xe bán chạy nhất của mình trước cuộc "chiến tranh" với đối thủ Toyota Corolla.
 
Những bức ảnh về Civic mới phiên bản châu Âu đã xuất hiện trên mạng. Nhưng khi các tay săn ảnh chụp được Civic Bắc Mỹ thì giới truyền thông chuyên về ôtô mới đặc biệt quan tâm. Trên thực tế, Civic thành công chủ yếu ở thị trường Mỹ và đây cũng là nơi sự cạnh tranh với Corolla diễn ra khốc liệt nhất.

Honda Civic mới trên đường phố Mỹ.
Honda Civic mới trên đường phố Mỹ.

Phần mũi và đầu xe bị ngụy trang kín. Nhưng vóc dáng tổng thể chứng tỏ Honda tiếp tục duy trì vóc dáng cũ, thường được ví như "cái nêm". Hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản cố gắng giữ những điểm mạnh, thay đổi một chút để thích nghi và làm mới. Điều này tương tự như Porsche làm với các sản phẩm của mình. Rất khó nhận ra các thệ hệ của dòng 911.
 
Vì thế, "cách mạng" về thiết kế của Civic gần như khó xảy ra. Nhiều khả năng sẽ chỉ là "sự thay đổi lớn".
 
Tại triển lãm Tokyo tháng 10/2009, Giám đốc Honda Bắc Mỹ Tsuneo Tanai cho biết, mẫu thiết kế lại đã đi được nửa đường. Civic thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ lớn hơn mẫu xe hiện hành. Tuy nhiên, phần ngoại thất lại được thiết kế sao cho gần gũi hơn với thế hệ hiện nay. Động cơ hay các thông số khác vẫn nằm trong vòng bí mật.
 
Theo kế hoạch, Civic thế hệ 9 sẽ trình làng trong mùa hè 2010. Nhưng hãng này đã lùi lại đến 2011.
autovina