Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

(Autovina) - Honda vừa chính thức vén màn Civic Si 2018 ở cả phiên bản sedan và coupe với nhiều cải tiến và đặc biệt mạnh mẽ hơn ở công suất 205 mã lực.

Honda vừa chính thức vén màn Civic Si 2018 ở cả phiên bản sedan và coupe với nhiều cải tiến và đặc biệt mạnh mẽ hơn ở công suất 205 mã lực.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Honda Civic Si phiên bản sedan được đặt ngay dưới phân khúc của chiếc Type R. Sức mạnh của Civic Si phiên bản mới đến từ động cơ 1,5L tăng áp, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 205 mã lực, mômen xoắn cực đại 260 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Với hệ truyền động này, Honda khẳng định, Civic Si mới sẽ mang lại trải nghiệm lái hết sức thú vị cho khách hàng khi cảm nhận tiếng gằn động cơ thấp và rất nhiều mômen xoắn ở hầu hết các giai đoạn vận hành của động cơ, bên cạnh đó, mômen xoắn cực đại giờ đây được duy trì ở mức trên 70% vòng quay.

Ngoài ra, Civic Si mới cũng nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm và sở hữu khung gầm cứng cáp hơn, được nâng cấp từ khung gầm của các phiên bản nhỏ hơn để tối ưu hóa hiệu suất.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Những nâng cấp trên phiên bản mới bao gồm hệ thống lái trợ lực điện chủ động, hệ thống treo thể thao với giảm xóc chủ động, bộ vi sai trượt giới hạn, đĩa phanh trước 12,3 inch đi kèm lốp 235/40 R18, lốp xe cũng được trang trí với những đường lượn đặc biệt như một tùy chọn.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Hệ thống treo thể thao được thiết kế cho tỷ lệ lò xo cứng hơn, các thanh ổn định cứng hơn 30% ở phía trước và hơn 60% ở phía sau, trục xe trước và sau chắc chắn, các thanh điều khiển được “vay mượn” trực tiếp từ chiếc Type R.

Nhà sản xuất cũng cung cấp hai chế độ lái trên Civic Si mới gồm Normal và Sport, trong đó chế độ Sport giúp điều chỉnh hệ thống treo, phản ứng bướm ga và vô lăng, cho cảm giác lái trực tiếp và thể thao hơn.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Về ngoại thất, Honda Civic Si phiên bản mới nổi bật với cản trước màu đen và các hốc gió lớn hơn, la zăng hợp kim 18 inch 10 chấu, thân xe được sơn hoàn thiện hai tông màu đặc biệt và bộ ống xả hình đa giác mạ crôm lắp tại chính giữa thanh cản va phía sau.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Chưa dừng lại ở đó, Honda Civic Si mới phiên bản sedan còn được thiết kế cánh gió sau tinh tế hơn và đèn phanh LED, trong khi phiên bản coupe vẫn giữ nguyên thanh đèn rộng và bổ sung thêm cánh gió sau.

Không gian cabin được trang bị ghế thể thao độc quyền dành riêng cho Civic Si với các đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật trên ghế và các tấm ốp cửa, trong khi vô lăng và bộ khởi động đều được bọc da cao cấp với núm chuyển chế độ được làm bằng nhôm bóng sáng.

Honda Civic Si 2018 đã lộ diện

Bên cạnh đó, Honda Civic Si mới còn được trang bị một loạt gói kit nâng cấp như hai phiên bản EX-T Civic Sedan và EX-T Civic Coupe, đi kèm các tính năng như hệ thống điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ, ghế trước sưởi điện và cần gạt nước mưa cảm biến tự động. Hệ thống thông tin giải trí màn hình 7 inch được trang bị kèm ứng dụng Apple CarPlay và hệ điều hành Android Auto, trong khi tất cả các phiên bản của Civic Si 2018 đều được cung cấp hệ thống âm thanh AM/FM/CD 10 loa, công suất 450W và radio SiriusXM, radio HD và cửa sổ trời Pandora.

Honda Civic Si 2018 phiên bản sedan và coupe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng tới với giá bán lẻ vào khoảng 20.000 USD (tương đương 454,5 triệu đồng).