Honda Civic sẽ có phiên bản sử dụng gas

Igorpok
Hãng Honda đã chính thức xác nhận việc phát triển phiên bản GX chạy bằng gas trong thế hệ Civic mới sắp chào đời.

 

Thực tế, đây không phải là sản phẩm sử dụng gas đầu tiên của Honda. Ngay từ năm 1998, những chiếc Civic GX gas đã bon bon trên đường. Nó được cơ quan bản vệ môi trường Mỹ (EPA) “tấn phong” là một trong những chiếc xe có động cơ đốt trong sạch nhất.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng “èo uột” cảu Civic GX gas đã khiến nó nhanh chóng rút lui khỏi thị trường xe hơi.
 
 

Honda Civic GX 1998.
 
Có vài lí do khiến mẫu GX không để đạt được mức kì vọng, trong đó bao gồm mức giá 25.000 USD cho xe và 4.000 USD để xây dựng một trạm tiếp nhiên liệu quy mô gia đình. Sau hơn một thập kỷ, có vẻ như tình hình đã thay đổi nhiều.
 
Những cơn khủng hoảng nhiên liệu toàn cầu cùng với ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng ngày càng nâng cao khiến việc sở hữu một chiếc xe sạch và tiết kiệm là nhu cầu cần thiết.
 
Liên tiếp những mẫu xe hybrid và xe điện ra đời trong thời gian qua là một bằng chứng dễ nhận thấy. Hãng Honda cũng không bỏ lỡ cơ hội này khi giới thiệu rất nhiều model xe xanh mới như Civic Hybrid, CR-V Hybrid…
 
Trong tuyên bố mới đây nhất, hãng cho biết sẽ “hồi sinh” chiếc GX chạy gas khi thế hệ Civic mới sẽ xuất hiện vào năm 2011 dưới mác phiên bản 2012.
 
 
Logo gắn trên những chiếc xe chạy gas của Honda.
 
Theo Honda, mẫu Civic GX mới chắc chắn sẽ tiết kiệm và sạch hơn chiếc Civic tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng vẫn phải thêm chi phí để xây dựng một trạm tiếp nhiên liệu tại nhà.
 
Mặc dù vậy, sau một thập kỷ, những cải tiến mà Honda đem lại là rất đáng kể. Jessica Fini, phát ngôn viên của Honda cho biết: “Đa số phản hồi của khách hàng nằm ở phần nội thất xe. Họ muốn hãng cung cấp thêm nhiều tùy chọn hơn như hệ thống điều hướng hoặc dàn âm thanh nổi. Giá cả dường như không phải vấn đề cốt lõi”.
 
Thông tin Honda cho ra đời mẫu xe chạy gas đã nhận được nhiều ý kiến tích cực của khách hàng. Rõ ràng đây là một sản phẩm khá kinh tế, bởi giá của một lít khí hóa lỏng chỉ bằng 1/3 giá của một lít xăng, trong khi đó mức tiêu thụ lại không chênh lệch nhiều. Theo thông số Honda cung cấp, Civic GX gas chỉ mất khoảng 7,8 lít gas/100 km.
 
Theo Datviet
Bùi Yến