Honda Civic sắp ra mắt ở Việt Nam có gì mới ?

Svetlikj
(Autovina) - Honda Civic mới chuẩn bị ra mắt vào ngày mai (09/08/2012) có những thay đổi nổi bật gì ?

Không như thế hệ trước, xe Civic thế hệ mới bản dành cho thị trường châu Á không có nhiều khác biệt so với bản Bắc Mỹ.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về mặt kỹ thuật, nhưng có thể suy đoán qua những phiên bản đã ra mắt tại Thái Lan và Malaysia. Theo đó xe Civic thế hệ mới gần như giống hệt bản cũ, tức là sẽ kém sức hấp dẫn với những khách hàng mê công nghệ mới.

Ví dụ, động cơ xăng 1.8L cho công suất cực đại chỉ tăng 1 mã lực lên 141 mã lực và mô-men xoắn tăng 4Nm lên 177Nm. Các lựa chọn hộp số sàn và tự động 5 cấp vẫn như cũ - đây có thể cũng sẽ là một điểm trừ của Civic thế hệ mới, vì hiện nay hầu hết các xe hạng C đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp (như Ford Focus) , bán tự động, hoặc CVT (Toyota Altis).



Thay đổi nhiều hơn một chút nằm ở bản động cơ 2.0L, với cam đơn như bản 1.8 thay vì cam kép. Công suất cực đại của động cơ này vẫn là 155 mã lực nhưng đạt được ở tốc độ máy 6.500 vòng/phút - cao hơn trước 500 vòng/phút, còn mô-men xoắn tăng từ 188Nm lên 190Nm. Điều này hứa hẹn giúp xe tăng tốc tốt hơn phiên bản cũ.

Trang bị mới ở xe Civic 2013 (chưa biết là có mặt trên phiên bản tại Việt Nam hay không) gồm: hệ thống hiển thị thông minh (i-MID) cho phép tài xế cá nhân hóa kiểu hiển thị, chức năng hỗ trợ lái xe thân thiện với môi trường (Eco Assist), vô lăng trợ lực điện chủ động - hỗ trợ tài xế chỉnh lái tối ưu nhằm tránh tình trạng thừa hoặc thiếu lái.



Nhược điểm của mẫu Honda Civic cũ tại Việt Nam là khả năng tiết kiệm nhiên liệu không cao, góc chữ A lớn, gây hạn chế tầm quan sát, và tiếng ồn của lốp dội vào cabin khá lớn. Hi vọng những khuyết điểm này sẽ được khắc phục trong mẫu Honda Civic mới.

Autovina sẽ cung cấp hình ảnh và thông tin chính xác nhất khi Honda Civic thế hệ mới chính thức được trình làng ở Hà Nội vào ngày mai.

>> Xôn xao ảnh Civic mới sắp ra mắt ở Việt Nam


Cường Vũ

cuongvc