Honda Civic mới sẽ về Việt Nam ?

Igorhje
(Autovina) - Tại triển lãm ôtô quốc tế Bangkok lần này, hãng ôtô đến từ Nhật Bản là Honda đã mang đến thế hệ mới của chiếc sedan hạng nhỏ Civic. Có thể không lâu sau đó, Honda Việt Nam cũng sẽ đưa mẫu xe này về nước để làm mới dòng sản phẩm của mình.

Hiện tại dòng xe Honda Civic tại Việt Nam đã khá cũ kĩ với sự ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, trải qua gần 6 năm tại Việt Nam, Civic chỉ duy nhất một lần được thiết kế lại, chỉ đơn giản là cản trước và sau cùng dàn đèn được làm mới. Do đó, với việc xuất hiện chiếc Honda Civic thế hệ mới, rất có thể trong nay mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam để làm mới hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.

Honda Civic thế hệ 9 vẫn giữ điểm mạnh về tiết kiệm nhiên liệu và có nhiều lựa chọn cho khách hàng gồm các loại động cơ như 1.8, 2.4 và hybrid. Bước sang thế hệ mới đúng lúc Toyota Altis ở giữa chu kỳ sản phẩm, Civic có thể lấn át được đối thủ nhờ các cải tiến của mình.

Xe Honda Civic thê hệ mới được trang bị động cơ 1.8 i-VTEC, công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173,5 Nm. Hộp số sàn 5 cấp. So với thế hệ cũ, hộp số và động cơ 1.8 không có nhiều thay đổi.


Tại thị trường Mỹ, Civic còn có phiên bản EX-L sedan có giá 22.000-23.500 USD với động cơ 1.8 và hộp số tự động 5 cấp. Cuối cùng là dòng Civic Si với động cơ 2.4, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, số tự động 5 cấp. Mức giá trong khoảng 22.000-24.000 USD tùy từng trang bị. Gần như chắc chắn phiên bản cao cấp SI khó có thể có mặt tại Việt Nam.

Thế hệ thứ 9 của Civic không mang nhiều tính cách mạng mà giữ phần lớn những đặc điểm của thế hệ thứ 8. Động cơ không có nhiều cải tiến, hộp số cũng vậy. Thiết kế giữ kiểu cái nêm với phong cách thể thao, không trường xe như đối thủ Toyota Altis.

Trong bối cảnh đối thủ Toyota liên tục tung ra những mẫu xe mới, Honda Việt Nam chắc chắn sẽ có những động thái để vực dậy thị trường bằng những mẫu xe mới lạ, trong đó có Civic 2012 hoặc thậm chí là dòng crossover CR-V 2012.

 

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen