Honda Civic đứng đầu về độ an toàn

Svetlikj
(Autovina) – Honda Civic vừa qua đã đạt được điểm an toàn cao nhất trong phân khúc xe nhỏ trong đợt kiểm tra của IIHS vừa qua.

Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ (IIHS) đã đánh giá 12 xe nhỏ hiện có mặt trên thị trường, trong đó những xe đạt điểm số “Tốt” và “Chấp nhận được” sẽ lọt vào danh sách Top Safety Pick+.

Trong số 12 xe, đạt điểm số cao nhất là Honda Civic Sedan, đứng thứ 2 là Civic Coupe. Đây là 2 mẫu xe duy nhất được đánh giá điểm số “Tốt”. Dodge Dart, Ford Focus, Hyundai Elantra và Scion tC đều đạt điểm “chấp nhận được”. Thất bại trong các bài thử nghiệm mới của IIHS là các mẫu Chevrolet Sonic, Volkswagen Beetle, Chevrolet Cruze, Nissan Sentra, Kia Soul và Kia Forte.

Đợt kiểm tra của IIHS đợt này phức tạp hơn với thử nghiệm va chạm một phần góc đầu xe. Bài thử nghiệm này mô phỏng những vụ tai nạn trong đó 2 xe va chạm trượt đầu xe qua nhau, hoặc va chạm và những vật thể như thân cây hoặc cột bê tông. Theo đó, 25% diện tích đầu trước xe, phía người lái được cho va chạm với một thanh barrier cứng ở tốc độ 64 km/h.

Theo nhìn nhận chung của IIHS, xe nhỏ có độ an toàn kém hơn các xe cỡ trung, nhưng lại tốt hơn so với SUV cỡ nhỏ.

Hồng Ân


cuongvc