Honda Civic 2012 thành công ngoài mong đợi

Svetlikj
(Autovina) - Doanh số "khủng" 234.029 xe, tăng 40% của Honda Civic 2012 như một câu trả lời "đanh thép" đối với tạp chí uy tín Consumer Reports.

Honda Civic 2012 ngay từ khi ra mắt phải chịu một đòn giáng cực mạnh khi bị tạp chí uy tín Consumer Reports chê chất lượng nội thất nghèo nàn, độ ồn cao, độ đánh lái không linh hoạt và cho rằng Civic 2012 sẽ không đủ sức cạnh tranh trong phân khúc xe compact. Gần đây nhất, vào đầu tháng 8/2012, Consumer Reports tiếp tục đưa Civic 2012 vào danh sách 5 mẫu xe khuyến cáo không nên mua với lý do như trước.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của Honda Civic 2012 lại đi ngược hoàn toàn với những nhận định mà Consumer Reports "khuyên" khách hàng. Civic thế hệ thứ 9 đã thành công rực rỡ với doanh số tăng 40% trong 9 tháng đầu năm, đạt 234.029 xe, “hạ gục” hai đối thủ Toyota Corolla và Chevrolet Cruze để giành lại ngôi vị số một trong phân khúc xe compact tại Mỹ, đồng thời xếp thứ 6 trong top những mẫu xe bán chạy nhất ở thị trường xe hơi khốc liệt nhất thế giới.



Kết quả này cho thấy, tâm lý tiêu dùng của khách hàng không hề bị ảnh hưởng bởi lời nói của các chuyên gia, mà phụ thuộc nhiều vào yếu tố giá cả và chiến lược PR/Marketing, và đôi khi về mặt thiết kế của xe nữa.

Có lẽ Honda Civic là cái tên khó có thể quên được trong nhận thức và thói quen tiêu dùng tại Mỹ, đó chính là lí do giúp chiếc xe thành công, dù gặp nhiều khó khăn ngay từ khi ra mắt.

Hồng Ân

cuongvc