Honda City đã có 200 khách hàng tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Dù mới chỉ vừa ra mắt, Honda City đã có hơn 200 đơn đặt hàng mẫu xe này tại Việt Nam, điều này chứng tỏ đây là sản phẩm được nhiều khách hàng chờ đợi.

>> Honda City chính thức ra mắt tại Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Autovina, Ông Tomohiro Maruno, Giám đốc điều hành khối bán hàng ô tô Honda Việt Nam, cho biết hiện tại đã có khoảng 200 đơn đặt hàng chiếc Honda City mới, trong khi đó công ty kì vọng sẽ bán được trên 1.000 xe từ nay đến cuối năm. Kết quả khả quan này đang cho thấy Honda City đã đáp ứng được kì vọng của khách hàng về một chiếc xe sedan giá hợp lý.

Ông Tomohiro Maruno, Giám đốc điều hành khối bán hàng ô tô Honda Việt Nam trao đổi với phóng viên Autovina

Để chinh phục khách hàng, Honda đã tổ chức những buổi ra mắt xe ở đại lý, trước khi ra mắt chính thức giới truyền thông. Do đó dù chưa “lên báo”, Honda City đã được nhiều khách hàng đặt mua. Tuy nhiên mẫu xe này cũng đã sở hữu nhiều tính năng mà người sử dụng trông đợi, đây mới chính là nguyên do giúp Honda City hứa hẹn sẽ thành công trong thời gian tới.

Hộp số tự động 5 cấp

Đây là chi tiết đóng vai trò quan trọng trong khả năng vận hành của chiếc Honda City. Trong khi các đối thủ khác đa phần sử dụng hộp số tự động 4 cấp thì Honda City lại được trang bị nhiều cấp số hơn, điều này không những giúp xe hoạt động êm ái hơn mà còn giúp cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe.

Theo thử nghiệm điều kiện tiêu chuẩn châu Âu, mức tiêu thụ nhiên liệu của City là 6,8 lít/100km. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lựa chọn phiên bản số sàn rẻ hơn khoảng 40 triệu đồng, tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên khó mang lại sự thoải mái khi đi trên phố.


Lẫy chuyển số trên vô lăng

Hộp số 5 cấp của xe đã là một bước vượt trội so với các đối thủ, tuy nhiên khi kết hợp với lẫy chuyển số được đặt trên vô lăng như xe F1, Honda City còn hấp dẫn khách hàng hơn gấp bội. Chức năng này không chỉ giúp cho người lái tìm kiếm được cảm giác thể thao bên trong một chiếc xe giá rẻ, mà còn giúp họ chủ động hơn trong việc sử dụng một chiếc xe số tự động.

Cụ thể, dù ở chế độ D hay S, người lái đều có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng. Ở chế độ D, khi người lái kéo cần bên trái để trả số, xe sẽ tự động về số để giúp tăng tốc vượt mặt nhanh hơn, sau đó lại tự động trả về chế độ tự động khi đều ga. Điều này cũng xảy ra tương tự khi người lái kéo cần bên phải để sang số cao hơn, nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ở chế độ S thì hộp số sẽ không tự động lên số mà sẽ hoạt động dựa theo ý muốn của người lái, thông qua điều khiển trên vô lăng. Nếu tốc độ không phù hợp, nó sẽ tự động về số.

Khoang hành lý siêu rộng

Một chiếc xe sedan hạng nhỏ thường không được kì vọng nhiều về khả năng chứa đồ của khoang hành lý, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn khác đối với Honda City. Mẫu xe này sở hữu khoang hành lý có dung tích lên đến 506 lít, cao nhất trong phân khúc này. Trong khi đó, các đối thủ Nissan Sunny (490 lít), Toyota Vios (475 lít) và Ford Fiesta (470 lít) khó có thể đánh bại City ở phương diện này.

Các tiện ích giải trí

Dường như Honda đã nắm bắt được xu thế của thế hệ trẻ hiện nay khi đáp ứng khá tốt nhu cầu giải trí trong xe của họ. Hệ thống âm nhạc trên xe được Honda chú trọng với dàn loa chất lượng tốt, đi cùng đầu đọc CD/MP3 có khả năng kết nối với các thiết bị sử dụng cổng USB/AUX hoặc tương thích tốt với các sản phẩm của Apple như iPod, iPhone, iPad, iTouch.

Honda City còn tỏ ra ưu thế ở việc sắp xếp sự tiện ích khi các thiết bị nghe nhạc ngoại vi có thể đặt gọn trong khoang chứa vật dụng nhỏ, ẩn phía sau mặt dưỡng.  Có thể nói, Honda đã đáp ứng khá tốt nhu cầu của khách hàng trẻ hiện nay, một đối tượng mà chiếc City nhắm tới.

Giá bán cạnh tranh

Nếu so với đối thủ Toyota Vios có giá 552 triệu đồng (1.5E), 602 triệu đồng (1.5G AT); hoặc Ford Fiesta là 543 triệu đồng (1.6L AT 4 cửa) thì Honda City một lần nữa ghi điểm khi sở hữu mức giá rất cạnh tranh, ở mức 540 triệu đồng cho bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động.

Mức giá này khi kết hợp cùng những ưu điểm đã kể trên giúp cho Honda City trở nên hấp dẫn hơn các đối thủ còn lại.

>> Honda City chính thức ra mắt tại Việt Nam

Cường Vũ


cuongvc