Honda City 2014 ra mắt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Honda Việt Nam trình làng thế hệ thứ 4 mới nhất của mẫu xe nhỏ City vào sáng ngày 9/9/2014, với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Honda City tuy chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2013 nhưng đến nay đã tiêu thụ được hơn 3.000 xe (theo Honda Việt Nam công bố). Dựa trên nền tảng của thành công đó, City thế hệ mới nhanh chóng được giới thiệu.

Ngoại thất của City mới được thiết kế dựa trên ý tưởng “Chuyển động giao thoa mượt mà”. Chiều dài cơ sở được gia tăng thêm 50mm so với thiết kế hiện tại, theo đó chiều dài và chiều cao tổng thể của xe cũng tăng tương ứng 45mm và 5mm giúp xe vận hành đầm chắc hơn, cabin cũng rộng hơn làm tăng sự thoải mái cho hành khách. Xe sở hữu lưới tản nhiệt kiểu mới, cùng hệ thống đèn pha và đèn hậu được thiết kế lại.

Nội thất City mới sang trọng và hiện đại hơn. Bảng táp-lô gồm nhiều lớp có thiết kế bề mặt khác nhau. Chất liệu ghế được làm từ nỉ cao cấp với bề mặt rất mịn tạo cảm giác sang trọng và êm ái. Bên cạnh đó, City còn được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao gồm đầu CD 1 đĩa tích hợp dàn 4 loa, hỗ trợ kết nối AUX, USB, radio AM/FM và tính năng thoại rảnh tay.



Không gian cabin thoải mái hơn nhờ trần xe cao hơn 30mm, không gian cho vai của ghế trước được mở rộng thêm 40mm, ghế sau có thể ngồi với tư thế thoải mái nhờ thiết kế mở rộng vị trí để chân và đầu gối. Góc dựa giảm bớt 27 độ cũng sẽ tốt hơn cho lưng hơn so với các thiết kế khác. Khoang chứa hành lý lên tới 536 lít.

Honda Việt Nam mang đến 2 lựa chọn cho khách hàng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Cả 2 bản đều sử dụng động cơ 1,5 lít SOHC i-VTEC với công suất cực đại 88 kW/6600rpm và momen xoắn cực đại 145 Nm/4600rpm.



Về mặt an toàn, City mới có phần thân cứng cáp kết hợp với Kỹ thuật Tương thích Tiên tiến (ACE), công nghệ khung xe hấp thụ lực G-CON, cùng các tính năng như ABS, EBD, hệ thống túi khí SRS, tựa đầu giảm chấn ở ghế trước...

Honda City 2014, thế hệ thứ 4 chính thức được phân phối tại Việt Nam từ ngày 9/9/2014 với giá bán 552 triệu đồng cho bản số sàn và 599 triệu đồng cho bản số vô cấp CVT. Xe có 5 màu, được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Autovina sẽ giới thiệu chi tiết các tính năng tiên tiến của Honda City 2014 trong thời gian tới.

Nguyễn Nam

kynam