Honda City 2014 đã ra mắt ở Thái Lan

Svetlanauhn
(Autovina) - Chỉ 2 tháng sau lần ra mắt đầu tiên ở Ấn Độ, Honda City 2014 đã chính thức xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là ở Thái Lan.

Ngoại hình của City 2014 không khác nhiều so với thế hệ trước (bản hiện hành ở Việt Nam), dễ nhận thấy qua thiết kế cụm đèn pha và cách bố trí thành phần này bên cạnh lưới tản nhiệt, đèn sương mù kiểu mới. Đường gân bên hông xe uốn lượn tạo cảm giác năng động hơn. Phần cản trước được cách điệu thể thao với hốc hút gió lớn hơn.

Thay đổi nhiều nhất nằm ở phần đuôi xe với kiểu đèn hậu mới, kéo dài và to lớn hơn, tuy nhiên bóng đèn vẫn sử dụng kiểu truyền thống, chưa phải kiểu LED như các mẫu xe hiện đại thời nay. Lốp xe vẫn sử dụng kiểu vành phổ biến trong phân khúc xe hạng B, 5 chấu đơn và kích thước 15 inch cho cảm giác khỏe khoắn hơn. Ngoài ra các tay nắm cửa cũng được mạ chrome tạo cảm giác sang trọng.

Chiều dài của xe không dài hơn nhiều, ở mức 4.440 mm, nhưng chiều dài cơ sở của xe được kéo dài ra thêm 50 mm, hứa hẹn khoang hành khách rộng rãi hơn cho người ngồi phía sau. Chiều rộng vẫn như cũ nhưng khoảng không trên vai và đầu hành khách mở rộng lần lượt 40mm và 10 mm. Không những vậy, không gian đầu gối cũng mở rộng ra tới 70 mm. Như vậy Honda City vốn là mẫu xe rộng nhất phân khúc nay còn thoải mái hơn.



City 2014 cũng vẫn sử dụng của mẫu xe thế hệ cũ: loại dung tích 1,5 lít i-VTEC 16V SOHC 4 xylanh thẳng hàng, công suất tối đa 120 mã lực tại số vòng tua 6.600 vòng/phút và mômen xoắn tối đa 145Nm tại số vòng tua 4.800 vòng/phút. Ngoài ra còn có lựa chọn động cơ dầu diesel 1,5 lít i-DTEC (được mệnh danh là động cơ dầu tiết kiệm nhất trong phân khúc). Bên cạnh hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn là lựa chọn hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo.

Về tiện nghi, Honda City 2014 nổi bật với hệ thống giải trí kết hợp cùng màn hình cảm ứng 5 inch, kết nối hầu hết các thiết bị qua giao thức USB/ AUX/ iPod và Bluetooth. Khoang ghế sau có thêm cửa gió điều hòa, 8 loa nghe nhạc, 4 cổng điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động điều khiển cảm ứng, chìa khóa thông minh, khởi động start/ stop, kiểm soát hành trình Cruise Control, anten radio chìm trong thân xe.

Tại Thái Lan, Honda City 2014 được chia ra làm 6 phiên bản, với giá dao động từ 589.000 baht (378 triệu đồng) cho đến 749.000 baht (480 triệu đồng). Các bản cao cấp sẽ có nhiều tiện nghi hơn và được trang bị hộp số CVT.

Nguyễn Nam

kynam