Honda City 2014 chính thức trình làng

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe sedan hạng B đang bán chạy tại Việt Nam – Honda City vừa bước qua thế hệ mới với màn ra mắt toàn cầu đầu tiên tại Ấn Độ.

Honda Ấn Độ giới thiệu City 2014 với động cơ vẫn sử dụng của mẫu xe thế hệ cũ, dung tích 1,5 lít i-VTEC 16V SOHC 4 xylanh thẳng hàng, công suất tối đa 120 mã lực tại số vòng tua 6.600 vòng/phút và mômen xoắn tối đa 145Nm tại số vòng tua 4.800 vòng/phút. Ngoài ra còn có lựa chọn động cơ dầu diesel 1,5 lít i-DTEC ( được mệnh danh là động cơ dầu tiết kiệm nhất trong phân khúc).

Khác với hình ảnh rò rỉ trước đó trên mạng, nhiều người khá hụt hẫng với Honda City 2014, bởi kiểu dáng của xe không khác nhiều so với thế hệ trước, trái lại với hi vọng trước đó về một ngoại hình tương tự mẫu Fit/ Jazz 2014.

Chiều dài của xe không dài hơn nhiều, ở mức 4.440 mm, nhưng chiều dài cơ sở của xe được kéo dài ra thêm 50 mm, hứa hẹn khoang hành khách rộng rãi hơn cho người ngồi phía sau. Chiều rộng vẫn như cũ nhưng khoảng không trên vai và đầu hành khách mở rộng lần lượt 40mm và 10 mm. Không những vậy, không gian đầu gối cũng mở rộng ra tới 70 mm. Như vậy Honda City vốn là mẫu xe rộng nhất phân khúc nay còn thoải mái hơn.

Về tiện nghi, Honda City 2014 nổi bật với hệ thống giải trí kết hợp cùng màn hình cảm ứng 5 inch, kết nối hầu hết các thiết bị qua giao thức USB/ AUX/ iPod và Bluetooth. Khoang ghế sau có thêm cửa gió điều hòa, 8 loa nghe nhạc, 4 cổng điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động điều khiển cảm ứng, chìa khóa thông minh, khởi động start/ stop, kiểm soát hành trình Cruise Control, anten radio chìm trong thân xe.



Kiểu dáng Honda City 2014 khi nhìn ngang vẫn ảnh hưởng nhiều từ thế hệ trước. Tuy nhiên xe hiện đại và sang trọng hơn với sự điều chỉnh ở phần đầu và đuôi xe. Đường gân bên hông xe uốn lượn tạo cảm giác năng động hơn. Lưới tản nhiệt với thanh ngang mạ chrome, trong khi phần đèn pha vẫn sắc cạnh như trước. Phần cản trước được cách điệu thể thao với hốc hút gió lớn hơn.

Thay đổi nhiều nhất nằm ở phần đuôi xe với kiểu đèn hậu mới, kéo dài và to lớn hơn, tuy nhiên bóng đèn vẫn sử dụng kiểu truyền thống, chưa phải kiểu LED như các mẫu xe hiện đại. Lốp xe vẫn sử dụng kiểu vành phổ biến trong phân khúc xe hạng B, 5 chấu đơn và kích thước 15 inch cho cảm giác khỏe khoắn hơn. Ngoài ra các tay nắm cửa cũng được mạ chrome tạo cảm giác sang trọng.

Honda City 2014 sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ và có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.




Autovina Team

cuongvc