Honda BR-V và City chính thức ra mắt tại Việt Nam

Auto lien
Ngày 4/7, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu BR-V hoàn toàn mới và bản nâng cấp của City với việc bổ sung thêm gói an toàn Sensing.

Để bổ sung thêm dải sản phẩm của mình tại Việt Nam, ngày 4/7, Honda chính thức giới thiệu mẫu BR-V với hai phiên bản - L và G được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

lag63480-1688451764.jpg
 

Ngoại thất BR-V gây chú ý người nhìn bởi dải đèn LED phía trước cùng với lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, đường gân dập nổi khỏe khoắn chạy dọc thân xe và đèn hậu LED phía sau. Đi cùng kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.490 mm x 1.780 mm x 1.685 mm.

Ngoài ra, BR-V sở hữu khoảng sáng gầm thông thoáng cùng mâm xe bằng hợp kim phay xước khỏe khoắn với kích thước 17 inch, nước sơn đen giúp tôn lên vẻ ngoài thể thao của BR-V.

Trong khi đó, khoang nội thất của xe được thiết kế đơn giản, hài hòa với các hàng ghế được bọc chất liệu da cao cấp (bản L). Khu vực khoang lái, khoang hành khách được bố trí hợp lý, tối ưu hóa không gian sử dụng cũng như mang lại sự riêng tư cho người điều khiển và sự thoải mái, an tâm cho hành khách.

lag-2293-1688451764.jpg
 

Nổi bật chính giữa khu vực trung tâm của xe là màn hình cảm ứng LCD kích thước 7 inch với giao diện thân thiện người dùng. Màn hình này hỗ trợ kết nối với các loại điện thoại thông minh, Bluetooth, USB và chức năng đàm thoại rảnh tay có thể được điều khiển bằng các nút bấm trên tay lái để thuận tiện cho người lái xe. Đi cùng là hệ thống âm thanh 6 loa.

Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm cũng được trang bị màn hình màu TFT không chỉ hiển thị các chỉ số thông thường mà còn hiển thị các tính năng của Honda Sensing.

Về khả năng vận hành, theo chia sẻ của đại diện Honda Việt Nam, cả 2 phiên bản L và G của Honda BR-V thế hệ mới đều được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất tối đa hàng đầu phân khúc, lên đến 119 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại lên đến 145 Nm tại dải vòng tua 4.300 vòng/ phút. Đi cùng là hộp số tự động vô cấp CVT quen thuộc của Honda.

Đồng thời, hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) của BR-V cũng được thiết kế để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ và cả tiếng ồn từ mặt đường bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân xe, tăng khả năng hấp thụ âm thanh.

lag-2291-1688451764.jpg
 

Đặc biệt, Honda BR-V hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing trên tất cả các phiên bản bao gồm 6 tính năng ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB),hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi, hệ thống 6 túi khí (bản L), tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau - hệ thống sẽ phát hiện nếu có các thao tác mở/ đóng cánh cửa sau trước hoặc sau khi nhấn nút khởi động xe và sau đó sẽ hiển thị thông báo để nhắc nhở lái xe kiểm tra hàng ghế sau khi tắt máy, hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (bản L) giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách.

Đồng thời, Honda BR-V còn được trang bị lẫy chuyển số linh hoạt (bản L), tính năng khởi động xe từ xa (bản L), mở khóa xe thông minh chỉ bằng một lần chạm và xe tự động khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.

Honda BR-V hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản: L, G cùng 4 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng bạc thời trang, trắng ngà tinh tế, xám phong cách, đen ánh độc tôn, chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 12/7/2023 qua hệ thống các Nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: từ 661-70 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc.

Cùng với Honda BR-V, trong dịp này, hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng B - City. Xe gồm 3 phiên bản (RS, L, G) cùng 6 màu ngoại thất và được lắp ráp tại Việt Nam.

dnb07144-1688451764.jpg
 

So với thế hệ cũ, Honda City mới không có quá nhiều thay đổi ở thiết kế. Đầu xe vẫn là cụm đèn pha LED quen thuộc, tuy nhiên, phần cản trước đã được điều chỉnh lại với các chi tiết nhựa màu đen. Lưới tản nhiệt tổ ong và cản sau được tạo hình khuếch tán làm tăng độ khoẻ khoắn, la zăng mới với thiết kế phong cách hơn, nội thất bọc da sang trọng (bản RS, L).

Honda City phiên bản RS nâng cấp có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.589 mm x 1.748mm x 1.467mm, phần đầu và đuôi xe được tạo hình góc cạnh hơn với phần dưới của cản trước và cản sau khuếch tán làm tăng tổng chiều dài của xe thêm 36mm.

Điểm thay đổi đáng giá nhất trên Honda City bản nâng cấp mới chính là Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing trên cả 3 phiên bản với 6 tính năng an toàn:Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình (ACC), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Ngoài ra, Honda City mới vẫn được trang bị các tính năng an toàn: Hệ thống 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L)... Đặc biệt, Honda City mới được trang bị phanh đĩa trên phiên bản RS và L.

dnb07152-1688451764.jpg

Về động cơ, Honda City mới không có gì thay đổi. Cả 3 phiên bản đều được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, cùng hộp số tự động vô cấp (CVT).

Honda City mới gồm ba phiên bản (RS, L, G) cùng 6 màu ngoại thất được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 559-609 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc.