Honda Air Blade 125 đội giá 2 triệu đồng

Svetlikj
(Autovina) - Trong ngày đầu tiên xuất hiện trên thị trường, giá bán xe ga Honda Air Blade 125 tăng 1-2 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda.

Sáng 30/12, các đại lý Honda đồng loạt tăng giá bán mẫu Air Blade 125 theo dự kiến trước đó. Theo khảo sát của VnMedia, mức giá bán tại các đại lý ở khu vực Hà Nội khá chênh lệch, giữa hai đại lý có khi mức chênh lên tới cả triệu đồng.

Cụ thể, tại đại lý Honda  Kường Ngân 115 Nguyễn Lương Bằng, giá Air Blade 125 bản đặc biệt màu đỏ đen được bán với giá 41 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 1 triệu đồng. Mức tăng 1 triệu đồng cũng được áp dụng cho các phiên bản khác (bản thường tăng lên 39 triệu đồng, bản cao cấp 40 triệu đồng).

Một lãnh đạo đại lý Kường Ngân cho hay, những trường hợp đăng ký trước sẽ được mua đúng với giá đề xuất của Honda, trái ngược hẳn với thông tin mà ông Phạm Duy Cường, cửa hàng trưởng đại lý Kường Ngân 115 Nguyễn Lương Bằng khi trao đổi với báo chí. Cụ thể, ông Cường cho biết: “Giống như các mẫu xe khác, giá xe Air Blade 125 cũng tuân theo quy luật cung cầu. Vì vậy, việc mức giá có cao hơn giá đề xuất của hãng vài triệu đồng trong đợt đầu tiên cho thấy số lượng khách hàng quan tâm đến mẫu xe này khá lớn. Chúng tôi là một đơn vị kinh doanh nên mọi biến động về giá cả đều dựa theo quy luật này".

Tại một số đại lý lớn khác ở khu vực Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, mức tăng phổ biến với mẫu xe ga mới của Honda từ 1 -1,5 triệu đồng. Nhân viên bán hàng tại Honda Thắng Lợi cho hay, hiện Air Blade 125 có đầy đủ các màu và phiên bản tại cửa hàng, nhưng giá bán tăng 1 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Honda Air Blade 125 có giá bán thực tế cao hơn 1-2 triệu đồng so với giá đề xuất.
ảnh QT


Cá biệt, một số đại lý nhỏ khu vực Ba Đình đẩy giá Air Blade 125 lên 2 triệu đồng so với giá đề xuất. Đại lý Servico tại Giảng Võ cho hay, bản đặc biệt đỏ đen trắng đã được đại lý bán hết, 1-2 ngày sau mới có, trong khi giá bản đỏ trắng đen (cao cấp) có giá bán 41 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng.

Trao đổi với VnMedia, lãnh đạo một đại lý Honda tại Hà Nội cho biết, ngay trong ngày đầu tiên này, lượng xe về các đại lý không nhiều, chủ yếu ở mức khoảng 10 xe và giá bán cũng chênh lệch khá nhiều. Một số đại lý lớn có lượng xe lớn, khoảng vài chục chiếc, nên chỉ điều chỉnh tăng khoảng 1 triệu đồng để vừa để giữ khách, vừa muốn đẩy hàng ra thị trường.

Trong khi đó, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, do xe chuyển từ nhà máy Honda vào chậm nên chưa có đại lý nào có hàng bán, dự kiến sau Tết dương lịch xe mới có mặt tại các đại lý.

Mặc dù giá có tăng so với đề xuất nhưng một số khách hàng tỏ ra hài lòng bởi xe mới tích hợp công nghệ cao hơn hẳn. Anh Bùi Khanh ở Từ Liêm, Hà Nội, cho biết anh cảm thấy rất thích khi Honda đưa công nghệ có trên xe cao cấp hơn như tạm ngừng động cơ, khởi động điện...trên PCX, SH vào xe Air Blade, giúp cho mẫu động cơ 125 mới này hơn hẳn xe cũ rất nhiều. Vì thế, giá bán có chênh lệch một chút cũng không thành vấn đề.

Ảnh minh họa

Xe được dán bóng kính trước khi bàn giao cho khách. ảnh Zing

Trước đó, ngày 22/12, Honda Việt Nam đã ra mắt xe Air Blade với động cơ 125 cc phun xăng điện tử (thay thế cho động cơ 110 cc thế hệ cũ), cho công suất cực đại 11 mã lực ở 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 5.000 vòng/phút. Động cơ mới tích hợp 3 hệ thống tiên tiến nhất của Honda hiện nay  động cơ thông minh eSP, công nghệ tạm dừng động cơ Idling Stop tiên tiến, kết hợp khởi động điện êm ái.

Về hình thức, thiết kế tổng thể của xe không thay đổi nhưng các chi tiết lại được làm mới, trong đó ấn tượng nhất là cụm đèn pha Projector (thấu kính hội tụ) đối đầu tiên với xe máy tại thị trường Việt Nam. Mặt đồng hồ xe cũng được thiết kế mới với các đèn tương tự SH, trong đó có đèn hiển thị sử dụng chế độ Idling, đồng hồ báo xăng dạng số thay dạng kim chỉ ở đời cũ, cùng đồng hồ báo giờ.

Ở Air Blade mới, cốp xe rộng hơn và có thể chứa cả mũ bảo hiểm cả đầu; phần đuôi xe có thiết kế đèn hậu và đèn phanh kiểu mới nhưng tổng thể hơi đơn giản, thiếu sự góc cạnh.

Air Blade 125 có 3 phiên bản, khác nhau chủ yếu ở tem xe, màu sắc, một chút tính năng và giá bán. Cụ thể, ở bản thường, xe không có tem, giá bán đề xuất 38 triệu đồng; bản cao cấp được thiết kế có tem xe phối màu đẹp hơn, giá 39 triệu đồng. Bản cao cấp đặc biệt chỉ khác bản cao cấp ở hệ thống định vị xe, đèn yên xe và cụm khóa, giá bán 40 triệu đồng.

Theo VnMedia

 

cuongvc