Hình hài BMW 8-Series ẩn trong Gran Lusso

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc coupe Gran Lusso V12 quá đẹp, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên thay vì giữ nguyên thiết kế này rồi đem sản xuất hàng loạt, BMW sẽ chỉnh sửa rất nhiều để cho ra đời dòng 8-Series hoàn toàn mới.

Tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2013 vừa diễn ra cuối tuần qua, hãng xe Đức BMW đã cho trình làng sản phẩm của sự hợp tác giữa họ và nhà thiết kế Pininfarina: chiếc xe 2 cửa hạng sang mang tên đầy đủ là BMW Pininfarina Gran Lusso V12 Coupé.

Mặc dù ngoại hình của Gran Lusso dễ khiến nhiều người liên tưởng đến một chiếc 7-Series Coupe nhằm cạnh tranh với Bentley Continental GT, nhưng thực chất, mẫu xe này được ra đời để làm nền tảng phát triển cho 8-Series trong tương lai.

Một nguồn tin giấu tên từ BMW cho biết: "Gran Lusso là thông điệp của BMW để nhấn mạnh rằng chúng tôi vẫn luôn quan tâm đến các dòng xe sang truyền thống, chứ không chỉ tập trung vào phát triển xe điện (ám chỉ i3 và i8 - NV). Dòng 8-Series mới sẽ không hẳn phải giống hệt như thế này, nhưng về những gì cơ bản nhất thì nó và Gran Lusso không khác nhau mấy."



Gran Lusso sở hữu các yếu tố đặc trưng của xe BMW như kiểu đèn pha dạng mắt mèo, thân xe ngắn ở đằng trước và nhô ra ở đằng sau, nắp ca pô dài và chiều dài cơ sở khá lớn. Bên cạnh đó là dấu ấn từ Pininfarina với các đường nét mềm mại, uyển chuyển và đầy quyến rũ. Nội thất sang trọng nhờ ghế bọc da Foglizzo, gỗ ốp táp-lô, thảm sản chất lượng cao và đèn LED trên trần xe.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau và vận hành bằng động cơ V12 6,0 lít có tăng áp, giống như loại đang sử dụng trên mẫu 760Li. Không rõ liệu BMW có gia tăng sức mạnh cho Gran Lusso hay không, chỉ biết rằng động cơ này trên 760Li sản sinh công suất 535 mã lực khá mạnh mẽ.

Trước đây, trong khoảng thời gian từ 1989 đến 1999, dòng 8-Series Coupe đã từng tồn tại và mang trọng trách làm dòng xe đỉnh cao của BMW, nhưng rốt cuộc nó đã thất bại. Phải chăng lần này BMW đã rút kinh nghiệm và sẽ đầu tư một cách chắc chắn hơn cho 8-Series mới? Hãy cùng chờ xem.

Những hình ảnh của Gran Lusso V12 tuyệt đẹp:

Phương Linh

kynam