FIAT 124 Spider mới sẵn sàng cho LA Motor Show

Admin
(Autovina) - Sau rất nhiều chờ đợi từ người hâm mộ, FIAT đã công bố hình ảnh hoàn thiện của mẫu roadster 124 Spider

>> xem album ảnh FIAT 124 SPIDER mới

Chiếc roadster FIAT 124 Spider mới được mong chờ bấy lấu đã chính thức được hãng xe Ý tung ra những hình ảnh đầy đủ đầu tiên trước khi mang mẫu xe này tới ra mắt tại triển lãm Los Angeles Motor Show 2015.

FIAT 124 Spider mới sắp ra mắt

Fiat đã không ngại giấu diếm bí mật về chiếc roadster mới của mình khi thừa nhận mẫu xe này sử dụng nền tảng chiếc Mazda MX-5 (Miata), tuy nhiên hãng xe Ý cũng tuyên bố sẽ mang tới trải nghiệm đậm chất "Fiat" trên chiếc 124 Spider mới. Đây có thể nói là món quà tuyệt vời của FIAT dành tặng cho các fan hâm mộ dòng xe 124 Spider đã có 50 năm tuổi. 

FIAT 124 Spider mới sắp ra mắt

Về kích thước chiếc FIAT 124 Spider mới cho cảm giác nó như thể là anh em sinh đôi của chiếc Mazda MX-5 của hãng xe Nhật. Thân xe được thiết kế hoàn toàn mới, với đèn pha hình dạng quả trứng, đi kèm lưới tản nhiệt được tách làm hai ở trên và dưới. Trên nắp ca pô là những đường dập nổi và hai bên thân xe tạo dáng vẻ khỏe khắn và đậm chất thể thao. Cụm đèn hậu phía sau được bố trí vừa vặn tạo cảm giác thon gọn cần có cho một chiếc roadster. 

Nội thất của FIAT 124 Spider cũng mang hơi hướng giống chiếc MX-5 của Mazda từ bảng điều khiển, cụm đồng hồ và các núm điều khiển hệ thống điều hòa. Điều có lẽ để nhận thấy sự khác biệt nội thất của FIAT 124 Spider với mẫu xe đến từ Nhật đó chính là logo FIAT nằm ngay ngắn trên vô lăng xe.

FIAT 124 Spider mới sắp ra mắt

Nhưng bỏ qua vẻ ngoài và bên trong, điều làm FIAT 124 Spider thực sự khác biệt với chiếc Mazda MX-5 nằm ở khối động cơ dưới nắp ca pô. Động cơ 1.5L và 1.8L nạp khí tự nhiên của MX-5 được thay thế bằng khối động cơ có nguồn gốc từ mẫu xe Abarth 500. Đó là một động cơ tăng áp 1.4L sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 241Nm truyền tới hai bánh sau thông qua hộp số tự động (hoặc số sàn) 6 cấp.

Mẫu FIAT 124 Spider sẽ có hai phiên bản là Classica and Lusso. Bên cạnh đó xe cung cấp tới 6 màu sơn ngoại thất. Trong khi đó phiên bản ra mắt tại triển lãm Los Angeles Motor Show 2015 sẽ là phiên bản giới hạn Prima Edizione Lusso với màu sơn xanh da trời đặc trưng giống màu áo đội tuyển bóng đá Ý đi kèm ghế da nâu. Theo dự kiến những chiếc roadster FIAT 124 Spider sẽ đến tay người tiêu dùng tại Mỹ vào mùa hè năm sau.