Hình ảnh chính thức của Honda Accord 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Honda đã cho công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu sedan tầm trung mới của họ.

Theo Honda, đây là "chiếc Accord tinh tế nhất trong lịch sử" và phải công nhận điều đó là đúng. Mặc dù kiểu dáng mới chưa hẳn đã là thiết kế đẹp mắt nhất so với các đối thủ khác, tuy nhiên khi so với Accord thế hệ cũ thì Accord 2013 "dễ nhìn" hơn hẳn.

Nhìn chung, Accord 2013 mềm mại và bớt thô cứng hơn, điều này có thể phù hợp với những ai ưa thích các phong cách thiết kế xe thời thượng hiện nay (đặc biệt là xe Hàn), nhưng lại dễ "mất điểm" trong lòng những người ưa chuộng chất cứng cáp lịch lãm truyền thống. Dù thế nào đi nữa, phần đầu xe với lưới tản nhiệt và nắp ca-pô được cách điệu khá "ăn ý" chắc chắn sẽ gây thiện cảm. Cụm đèn pha với dãy LED sắc cạnh và đèn hậu thanh thoát, hiện đại.

Để bắt kịp thời đại, Accord 2013 sở hữu 2 đường gân chạy dọc 2 bên thân xe nhưng không đều nhau mà nổi rõ ở cửa trước và chìm dần về phía đuôi xe, tạo nên cá tính riêng. Chưa kể, những đường gân này còn được uốn cong chứ không thẳng tắp "đơn điệu". Nhìn từ phía sau, có thể thấy dáng dấp đâu đó của chiếc Hyundai Genesis nhưng hoàn toàn không khó chấp nhận vì việc học tập thiết kế của nhau là bình thường.

Hiện Honda chưa tiết lộ thêm thông số kỹ thuật cụ thể của Accord 2013, chỉ biết rằng mẫu xe mới này "sẽ có không gian nội thất lớn hơn, dù nhìn từ bên ngoài thì có vẻ nhỏ hơn thế hệ cũ".

Song song với việc công bố những hình ảnh về Accord 2013, Honda cũng hé lộ một số thông tin về bản 2 cửa Accord Coupe.



Có thể thấy về tổng thể, Accord Coupe 2013 không có nhiều khác biệt so với Accord 2013 4 cửa, ngoại trừ việc các chi tiết như lưới tản nhiệt hay thiết kế của cụm đèn pha và đèn sương mù đều đơn giản hơn, không còn quá kiểu cách. Bộ la-zăng gốc mà Honda trang bị cho Accord Coupe 2013 cũng đậm nét thể thao hơn.

Nhìn từ phía sau, sự khác biệt giữa 2 phiên bản mới rõ nét. Thiết kế đèn hậu của bản 2 cửa không kéo dài vào phần nắp cốp sau như bản 4 cửa mà tách ra 2 vị trí riêng biệt. Ống xả của bản 2 cửa có hình oval, thay vì kiểu ống xả tròn ở bản Accord sedan. Ngoài ra, nếu Accord 4 cửa có một dải crôm chạy ngang nắp cốp thì chi tiết này lại được chuyển hóa thành một thanh cản sau trên bản 2 cửa.

Phương Linh

 
 
kynam