Hiệu quả hơn, thể thao hơn – Cayenne hoàn toàn mới

Admin
Vào tháng 3 tới, Porsche sẽ giới thiệu xe SUV Cayenne hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô Geneva Stuttgart và sẽ được phân phối tại Việt Nam.

Phát triển dựa trên nguyên tắc “Tính năng vận hành thông minh của  Porsche” – mạnh mẽ nhưng tiết kiệm, hiệu quả và phát thải CO2   ít hơn nên mỗi phiên bản của thế hệ xe mới đều dẫn đầu so với các dòng xe cùng hạng.

Dòng xe Cayennemới trải rộng từ kiểu động cơ V6, 3.6 lít đến động cơ V8, 4.8 lít với bộ tăng áp kép. Xe Cayenne V6 tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong vòng 7.1 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/ giờ. Mặc dù công suất máy tăng lên đến 300 mã lực, với hộp số tự động 8 số Tiptronic (trang thiết bị chọn thêm), nhiên liệu tiêu thụ giảm hơn 20% chỉ còn 9.9 lít/ 100 km. Còn Cayenne S với động cơ V8 4.8  lít mới, công suất tối đa là 400 mã lực cao hơn hẳn so với 385 mã lực của thế hệ trước có tính năng vận hành cải tiến đáng kể. Xe tăng tốc lên 100 km/ giờ chỉ trong 5.6 giây và đạt tốc độ tối đa 258 km/ giờ. Tuy nhiên, nhiên liệu tiêu thụ lại giảm 23%, chỉ 10.5 lít / 100 km.

 Xe Cayenne Turbo với động cơ V8 4.8 lít,trang bị bộ tăng áp kép có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc: đạt 100 km/ giờ chỉ trong 4.4 giây, tương đương với xe thể thao thực thụ có  tính năng vận hành cao. Tốc độ  tối đa của xe là 278 km/ giờ. Ngược  lại, nhiên liệu tiêu thụ chỉ là 11.5 lít/ 100 kilomet, giảm 23% so với thế hệ trước (14.9 lít/ 100kilomet).


Dựa trên nguyên tắc phát triển trên đã đưa đến việc giới thiệu hộp số tự động đặc biệt Tiptronic S 8 cấp độ đi kèm với chức năng khởi động/ tắt máy tự động và mở rộng sự đa dạng của tỷ số truyền bánh răng, chức năng quản lý nhiệt độ động cơ và hệ thống làm mát hộp số, hệ thống thu hồi và tái sử dụng năng lượng, dừng động cơ linh hoạt và thiết kế thông minh cấu trúc xe trọng lượng nhẹ.

 

Nhờ sự kết hợp  tối ưu nhiều  loại vật  liệu để giảm tối đa  trọng  lượng cũng như những thay đổi tổng thể về ý tưởng thiết kế xe ví dụ như hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động linh hoạt và cực kỳ nhẹ đã giúp xe Cayenne S giảm 180 kilogam  trong khi chất lượng và độ an toàn của xe được cải tiến lên rất nhiều. Điều này hiển nhiên không chỉ  giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải CO2 mà còn nâng cao tính năng vận hành, sự linh hoạt và giúp điều khiển xe thoải mái và dễ dàng hơn nữa.

 

Với những đặc tính ưu việt trên cùng những công nghệ mới, Cayenne mới đem lại sự thoải mái tối đa khi lái xe trên đường bằng lẫn địa hình gồ ghề, nâng cao sự tiện nghi, thoải mái cũng như phong cách lịch lãm. Mẫu xe lịch lãm hoàn toàn mới này mang đậm phong cách thể thao của Porsche hơn bao giờ hết ở mọi góc độ, từ kiểu dáng tổng thể đến từng chi tiết đều toát lên đặc trưng thiết kế của Porsche.

 

Nhờ chiều dài cơ sở tăng lên 40mm, nội thất xe rộng rãi hơn bao giờ hết cũng như các ghế được điều chỉnh linh hoạt hơn. Về tổng thể, xe Cayenne mới dài hơn thế hệ cũ 48mm. Mặc dù vậy, xe Cayenne mới nhìn vẫn gọn gàng và linh hoạt hơn hẳn. Điểm thu hút nhất trong nội thất hoàn toàn mới với chất lượng cao  là táp lô trung tâm dốc lên về phía trước với cần gạt số nhô thẳng lên khiến cho nội thất xe nhìn giống một buồng lái. Hàng ghế sau có thể dịch chuyển về phía trước hoặc sau đến 160mm với lưng ghế có thể điều chỉnh nghiêng đến 3 vị trí khác nhau.

 

Các khách hàng ở Việt Nam có thể liên hệ với Trung tâm Porsche Sài Gòn - nhà nhập khẩu chính thức và duy nhất của Porsche tại Việt Nam, để thiết kế xe Cayenne cho riêng mình thông qua việc lựa chọn kiểu xe cũng như các trang thiết bị chọn thêm.

 

Bảng giá tiêu chuẩn của các phiên bản xe Cayennemới ở Việt Nam(bao gồm thuế nhập khấu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT)

 

Giá (VND)

Cayenne

2,739,800,000

Cayenne S

3,724,000,000

Cayenne S Hybrid

4,003,300,000

Cayenne Turbo

5,738,000,000

 

Autovina