Hết đường ''lách luật'' cho xe khai báo thành tải Van

Admin
Bộ tài chính sẽ có biện pháp xử lý truy thu thuế với những xe chở người loại 5 chỗ chở lên khai báo thành xe tải VAN để trốn thuế.

Một số xe nhập khẩu như Matiz được ''hô biến'' thành xe tải Van để trốn thuế.

Trước tình trạng thời gian vừa qua, đã có hàng chục doanh nghiệp nhập khẩu các loại xe chở người như Kia Morning, Deawoo Martiz ... nhưng lại khai báo là xe tải Van nhập khẩu để tránh các mức thuế cao được áp dụng cho xe du lịch nhập khẩu thuộc nhóm 8703.
 
Hiện tại các loại xe chở người thuộc nhóm 8703 phải chịu các mức thuế cao gồm thuế nhập khẩu 83%, thuế tiêu thụ đặc biệt từ 45% trở lên tùy theo dung tích xy-lanh động cơ, và thuế VAT 10%. Trong khi nhóm hàng xe tải Van sẽ chịu các mức thuế thấp hơn.
 
Theo thông tin từ VP Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý với biện pháp xử lý thuế của Bộ Tài chính, đồng thời giao cho Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan thống nhất đề ra biện pháp xử lý đối với các trường hợp tương tự theo nguyên tắc trên để bảo đảm kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại, trốn thuế.
 
Đình Quý
Tổng hợp
 
 
vanquy