Hàng loạt xe ra mắt tháng 6/2013 vừa qua

Svetlanauhn
AutoVina - Sự xuất hiện của tổng cộng 7 mẫu xe hơi mới trong tháng 6 năm nay đã khiến cho thị trường xe Việt thực sự trở nên sôi động.

Có thể nói, diễn biến của thị trường ô tô - xe máy tại Việt Nam trong tháng 6 vừa qua là rất thú vị. Các hãng xe liên tục công bố sản phẩm mới, trải đều ở gần như mọi phân khúc, đem lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn một cách đầy bất ngờ.

Mercedes-Benz GL350 CDI: SUV gia đình với động cơ thế hệ mới



Mẫu xe 7 chỗ hạng sang GL350 CDI là bước đi tiếp theo trong việc giới thiệu các sản phẩm sử dụng động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường của Mercedes-Benz, sau việc ra mắt mẫu GLK220 CDI hồi tháng 5.

Tuy kiểu dáng và kích thước GL350 CDI giống hệt mẫu GL500 chạy máy xăng, nhưng chiếc xe mới lại vượt trội ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ cần 7,4 – 8 lít dầu cho 100 km. Động cơ xe có dung tích 3.0 lít, cho công suất cực đại 258 mã lực, momen xoắn cực đại 620 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS.

GL350 CDI có đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi như cảm biến mưa, kính chiếu hậu chống chói, cảnh báo áp suất lốp, camera de, hỗ trợ đậu xe chủ động, hàng ghế thứ 3 gập điện, hai ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế, màn hình COMAND, kết nối thẻ nhớ SD, ổ cứng lưu trữ nhạc, USB/AUX, điều hòa tự động đa vùng, khởi động không cần chìa, v.v... Giá bán 3,777 tỷ đồng được xem là phù hợp với những giá trị xe mang lại.

Mercedes-Benz A-Class: hướng đến giới trẻ



Khác với phần lớn các dòng xe truyền thống của Mercedes-Benz thường mang hình ảnh chín chắn, già dặn thì A-Class lại sở hữu phong cách trẻ trung và năng động. Đây cũng là mẫu xe nhỏ chính hãng đầu tiên trong phân khúc xe sang tại Việt Nam.

Mercedes-Benz trang bị cho A-Class hàng loạt công nghệ đỉnh cao. Hệ thống thông tin giải trí COMAND với giao diện người dùng được cải tiến, hai màu đen và be được sử dụng nhằm tạo một thiết kế 3D sắc sảo, hiện đại, cùng một loạt tính năng mới, hầu hết xoay quanh khả năng tích hợp với chiếc điện thoại iPhone. Ngoại hình xe nổi bật với đèn LED ở cả trước và sau cùng những đường gân sắc sảo.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz phân phối 2 phiên bản của A-Class là A200 (động cơ 1.595cc, công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 250Nm) có giá 1,264 tỷ đồng; và A250 Sport AMG (động cơ 1.991cc, công suất 211 mã lực, mô-men xoắn 350Nm, có thêm gói trang bị AMG) giá 1,623 tỷ đồng. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Honda City và Nissan Sunny: cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ nhỏ

Vào ngày 11/6, cả Honda và Nissan đều đồng loạt cho ra mắt sản phẩm mới: với Honda là mẫu xe City tại TP.HCM còn Nissan trình làng mẫu Sunny tại Đà Nẵng. Như vậy, cả 2 hãng đều nhắm đến phân khúc sedan cỡ nhỏ, vốn đang có sự hiện diện và "làm mưa làm gió" của mẫu Toyota Vios trong nhiều năm trở lại đây.



Honda City

Honda City chính thức có mặt tại Việt Nam sau một khoảng thời gian thăm dò kéo dài 2 năm chỉ được trưng bày ở các triển lãm xe hơi. So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda City có những lợi thế tương đối nổi bật như hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng (bản số tự động) và dung tích khoang hành lý rộng rãi, lên đến 506 lít. Ngoại hình xe cũng khá trẻ trung, dễ nhìn.

Xe sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC 16 van, công suất cực đại 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Giá bán 540 triệu đồng cho bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động. Honda Việt Nam cho biết hiện tại đã có hơn 200 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe này, trong khi đó mục tiêu của họ là bán được hơn 1.000 xe từ nay đến cuối năm.



Nissan Sunny

Trong khi đó, Nissan Sunny ra mắt với mức giá tương đối thấp hơn City: bản tiêu chuẩn trang bị hộp số sàn 5 cấp, ghế nỉ và mâm thép, kính chỉnh tay, không đèn sương mù, không đèn trần, không chìa khóa từ xa, không tựa tay, không cửa gió hàng ghế sau… nên rẻ nhất, có giá 518 triệu đồng.

Kế đến có bản Sunny XL cao cấp hơn, vẫn sử dụng hộp số sàn nhưng có ghế da, mâm đúc và đầy đủ các trang thiết bị nên giá 538 triệu đồng. Cuối cùng là bản Sunny XV, có trang bị tương tự như XL nhưng dùng số tự động 4 cấp, được định giá 588 triệu đồng.

Bên cạnh giá khá dễ chấp nhận, Nissan Sunny còn có ưu điểm là động cơ 1,5 lít tiêu thụ ít nhiên liệu và khoảng để chân ở hàng ghế sau tương đối rộng rãi, nên xe có thể là lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, taxi.

Chevrolet Cruze 2013: nâng cấp facelift và tối ưu hóa



Mẫu sedan cỡ trung của GM Việt Nam có một số thay đổi so với phiên bản cũ như lưới tản nhiệt được thiết kế mới, hốc đèn sương mù lớn hơn, xe được trang bị bộ vành 16-inch mới…Riêng phần đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế cũ. Về tổng thể, không có quá nhiều khác biệt giữa 2 phiên bản 2012 và 2013. Tuy nhiên, những thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 2013 nằm ở các trang bị tiêu chuẩn.

Giờ đây, Cruze 2013 chỉ còn 2 phiên bản là LS và LTZ, phiên bản LT đã bị loại bỏ. Bản LS được bổ sung gương chiếu hậu gập điện, hệ thống âm thanh 6 loa, điều chỉnh âm thanh trên vô lăng, đèn sương mù, cảm biến lùi, cổng kết nối ipod... Còn bản LTZ, ngoài các trang bị kể trên, có thêm điều hòa tự động, nút để Start/Stop không cần chìa và nội thất da sang trọng.

Giá bán khởi điểm của Cruze 2013 là 531 triệu đồng cho bản LS 1.6, còn bản LTZ 1.8 có giá 649 triệu đồng. Động cơ xe không có gì thay đổi.

Hyundai Sonata 2013: cải tiến để cạnh tranh


Phiên bản 2013 của Sonata tại Việt Nam chính là bản nâng cấp facelift dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc lẫn quốc tế (Mỹ, châu Âu). Dù ngoại hình tổng thể của xe không khác trước nhiều, vẫn có một số cải tiến đáng chú ý như đèn sương mù giờ đây tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu chuyển thành dạng LED ống, gương hậu có LED xi-nhan chìm, la-zăng thiết kế mới, thêm camera de...

Bên trong nội thất cũng được thay đổi, vô lăng xe xuất hiện nhiều nút bấm hơn, có thêm cần gạt số thể thao, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Ghế lái chỉnh điện và có thêm chức năng nhớ 2 vị trí. Hệ thống chống trơn trượt ESP cũng đã xuất hiện trên xe. Tuy nhiên, xe bị cắt đi 4 túi khí, chỉ còn 2 túi khí cho người lái và người ngồi phía trước. Các hệ thống sưởi ghế trước, cảm biến tiến, hệ thống lái với 3 tùy chọn... cũng thiếu vắng.

Với mức giá 1,050 tỷ đồng ở Việt Nam cùng nhiều cải tiến (mặc dù chưa thật sự đầy đủ), Sonata 2013 vẫn tỏ ra là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Camry.

Ford Everest 2013: bắt kịp thời đại


Với giá bán khởi điểm 774 triệu đồng cho bản 4x2 MT, 833 triệu đồng cho bản 4x2 AT và 921 triệu đồng của bản 4x4 MT, Ford Everest 2013 tại Việt Nam có nhiều thay đổi về nội ngoại thất để trở nên hiện đại hơn, dù động cơ vẫn như cũ.

Phần đầu xe  tròn trịa hơn với hốc hút gió dưới cản trước được thiết kế khá lạ mắt thành hình oval, to và rộng, phảng phất một chút đường nét của mẫu Escape hiện tại. Trong khi đó cụm đèn pha của xe cũng được đơn giản hơn, cụm lưới tản nhiệt có vẻ nhỏ hơn đời trước. Đuôi xe giữ nguyên không thay đổi.

Tông màu nội thất chuyển sang xám thay vì màu kem như trước. Một số tiện nghi được bổ sung như điều khiển audio sau vô lăng, chức năng Cruise Control, 6 loa nghe nhạc và kết nối USB. Động cơ xe vẫn là loại turbo diesel 2,5 lít TDCi, trục cam kép 16 van làm mát khí nạp, công suất 141 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn 330 Nm tại 1.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tay 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp.

Nguyễn Nam

kynam