Hàng loạt xe mới sắp "đổ bộ" Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Lệ phí trước bạ đồng loạt giảm từ 01/04/2013 như mở thêm một con đường mới cho các hãng xe ô tô tại Việt Nam. Trong thời gian tới, hàng loạt mẫu xe mới sẽ về Việt Nam để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Ford EcoSport.



Trong năm 2013, Ecosport sẽ là cái tên hoàn toàn mới của thương hiệu xe Mỹ xuất hiện tại Việt Nam, đồng thời khơi gợi lại phân khúc SUV cỡ nhỏ vốn bị “bỏ quên” từ lâu. Thực tế trước đó từng có một mẫu xe khác thuộc phân khúc này xuất hiện tại Việt Nam là Daihatsu Terios, tuy nhiên mẫu xe này đã bị lãng quên do ngừng sản xuất tại Việt Nam.

Khi được giới thiệu tại Châu Âu, Ford trang bị cho EcoSport động cơ EcoBoost 1.0L tiên tiến. Tuy nhiên với phiên bản dành cho thị trường Thái Lan, EcoSport lại chỉ sử dụng động cơ 4 xy lanh Ti-VCT dung tích 1.5L, công suất 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đây dự kiến cũng sẽ là loại động cơ trên EcoSport lắp ráp CKD ở Việt Nam.

Ford Fiesta 2014



Song song với việc đưa EcoSport về Việt Nam, mẫu xe Ford Fiesta cũng sẽ được cải tiến với ngoại hình hầm hố và cá tính hơn, đi cùng thay đổi quan trọng là động cơ Ecoboost đang đình đám trên thế giới.

Ford Fiesta 2014 sẽ là mẫu xe đầu tiên ứng dụng động cơ EcoBoost khi được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Loại dùng cho Fiesta 2014 là bản 3 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.0L, được chia ra 2 mức công suất 99 mã lực hoặc 123 mã lực. Ngoại hình được thay đổi đôi chút, nổi bật là lưới tản nhiệt kiểu “Aston Martin”

Toyota Vios 2013



Việc ra mắt Toyota Vios 2013 tại triển lãm Bangkok Motorshow 2013 vừa rồi cũng đã là một tín hiệu cho thấy mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam ngay trong năm nay. Với ngoại hình được đổi mới, Toyota Vios 2013 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam.

Động cơ của Toyota Vios 2013 dường như không hề thay đổi, vẫn là loại 1.5L 1NZ-FE, công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuy sức mạnh không thay đổi nhưng đại diện Toyota cho biết Vios 2013 sẽ có cảm giác lái tốt hơn thế hệ trước.

BMW 3-Series GranTurismo



Một thông tin khá bất ngờ khi đại diện Euro Auto cho biết họ sẽ phân phối chính thức phiên bản BMW 3-Series GranTurismo tại Việt Nam. Đây là một chiếc xe khá mới, vừa được ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva cách đây chưa đầy 1 tháng.

BMW 3-Series Granturismo là phiên bản sở hữu cốp xe rộng hơn với phong cách thiết kế ngoại thất ấn tượng hơn. Hiện chưa rõ Euro Auto sẽ phân phối phiên bản nào của chiếc xe khá đặc biệt này. Trước đó hãng cũng đã từng phân phối phiên bản GranTurismo của chiếc 5-Series.

Mercedes-Benz A-Class



Thông tin chính thức từ phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết hãng xe phân phối mẫu xe hạng nhỏ A-Class với các phiên bản A200 và A250 AMG tại Việt Nam.

Tuy chưa có mặt tại Việt Nam nhưng A-Class đã bị “lộ” giá. Cụ thể, chiếc A200 có giá 1,264 tỷ đồng, trong khi đó phiên bản A250 có giá 1,623 tỷ đồng. Đây là mức giá dễ chấp nhận đối với những người trẻ tuổi thành đạt, có nhu cầu về một chiếc xe phong cách.

Các lọai xe Mercedes-Benz máy dầu



Trong thời gian tới, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lần đầu tiên đưa các mẫu xe máy dầu về Việt Nam, toàn bộ 3 mẫu xe mới sắp tới đều sử dụng công nghệ động cơ dầu bao gồm : GLK, ML-Class và GL-Class.

Động cơ dầu của Mercedes-Benz hứa hẹn là giải pháp kinh tế cho các chủ nhân hạng sang trong tình hình giá cả nhiên liệu đang tăng cao như hiện nay, trong khi đó vẫn đảm bảo khả năng vận hành ưu việt của những chiếc Mercedes-Benz. Đặc biệt để phù hợp với thị trường Việt Nam, tiêu chuẩn khí thải của những mẫu xe này từ Euro5 đã được điều chỉnh giảm xuống còn Euro4 để thích nghi với chất lượng dầu tại thị trường trong nước.

Thương hiệu Mini đổ bộ về Việt Nam



Euro Auto – nhà nhập khẩu chính thức thương hiệu BMW tại Việt Nam vừa cho biết hãng xe chính thức phân phối thêm thương hiệu Mini – vốn là một thương hiệu con của BMW tại Việt Nam. Như vậy hứa hẹn trong năm nay, những chiếc Mini chính hãng sẽ bắt đầu được lăn bánh tại các thành phố lớn.

Hiện tại chưa rõ mẫu xe nào sẽ được Euro Auto phân phối đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại trong danh mục sản phẩm của Mini có những cái tên nổi tiếng như Cooper, Clubman, Countryman, Paceman,…

Cường Vũ

cuongvc