Hàng loạt xe Drift như phim ở Bình Phước

Svetlikj
(Autovina) - Hàng loạt xế độ của D1 Workshop đã có màn biểu diễn Drift nghệ thuật hoành tráng tại Bình Phước vào ngày 19/02/2012 vừa qua, đồng thời giới thiệu đến người hâm mộ Việt Nam loại hình chơi xe còn mới mẻ này.

>> 'Bóng hồng' tại D1 Drift Show

Drift là một loại hình chơi xe đã có từ lâu trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, do điều kiện hạn chế mà loại hình này còn rất mới mẻ. Hiện nay, nhiều người tại Việt Nam vẫn xem đây là một màn "quậy phá" không đàng hoàng của những "anh hùng xa lộ". Do đó nhu cầu tìm hiểu về môn thể thao nghệ thuật này là rất cần thiết, để những người cùng đam mê tập hợp lại với nhau, chia sẻ kinh nghiệm cũng như các vấn đề về kĩ thuật, giúp cho Drift có được cái nhìn đúng đắn hơn từ phía dư luận.

Hiểu được điều đó, xưởng "độ" xe D1 Workshop đã tổ chức chương trình "Drift and Donate Show" với mong muốn mang đến cho những người hâm mộ Drift tại Việt Nam những kiến thức về thể loại biểu diễn còn chưa quen thuộc này. Buổi 'offline' đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo thành viên trên các diễn đàn xe hơi, các bạn trẻ muốn tìm tòi về Drift cũng như gần 30 xe tham gia vào chương trình.

Điểm sáng của chương trình là 2 chiếc Nissan 350Z và Hyundai Genesis Coupe đã được D1 "độ" cực hoành tráng, cả về ngoại hình lẫn máy móc để trình diễn các pha "lết bánh cháy mặt sân" ngoạn mục, khiến người xem ai nấy đều trầm trồ thán phục. Bên cạnh đó là sự góp mặt của Audi TT, Audi Q7, BMW M3, BMW 3-series Convertible, Mercedes-Benz C200, Mercedes-Benz C63 AMG, Nissan Skyline GT-R R32, Mazda 6, Mitsubishi Lancer, Kia Cerato...

Những người tham gia đã được đội ngũ nhiều tâm huyết của D1 hướng dẫn tận tình về lý thuyết cũng như các kĩ năng thực hành cơ bản, đồng thời vẫn được khuyến cáo không nên thực hiện tùy tiện trên đường phố bởi sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ghi nhận của phóng viên Autovina, việc những chiếc xe tham gia biểu diễn tại Drift Show năm nay phần lớn đều đã được D1 Workshop “độ” phần động cơ cũng như ngoại hình “dữ dằn” theo phong cách Drift chính là một bước đột phá trong lĩnh vực chơi xe tại Việt Nam, bởi trước đây thường người chơi đều chỉ “độ” phần hình thức và ít khi dám động chạm đến máy móc.

Drift Show đã được D1 tổ chức một lần hồi tháng 10 năm ngoái và năm nay là lần thứ 2. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều người cũng như diễn ra an toàn ở một địa điểm rộng rãi tại Bình Phước, không gây ảnh hưởng giao thông bên ngoài.

Cường Vũ - Nam DT

 
 
cuongvc