Hãng công nghệ lớn của Trung Quốc tung sản phẩm "đối đầu" Tesla

(Autovina) - Hãng công nghệ lớn của Trung Quốc, Le Eco đã tiết lộ những chi tiết của mẫu xe điện mang tên LeSEE, trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh

"Gã khổng lồ" làng công nghệ tại Trung Quốc là Le Eco đã tiết lộ những chi tiết đầu tiên về mẫu xe ô tô điện mang tên LeSEE, trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2016 vào ngày 25 tới.

mẫu xe điện trung quốc le eco lesee

Được mô tả là “một mẫu xe điện kết nối thông minh”, mẫu xe đầu tiên LeEco giới thiệu tới thị trường là một mẫu coupe concept 4 cửa tự lái có thể được điều khiển thông qua điện thoại smartphone.

Hiện Le Eco chưa tiết lộ các chi tiết kỹ thuật của mẫu xe này, ngoại trừ vận tốc tối đa 210 km/h và khả năng sạc điện không dây. Song có một điều chắc chắn, phiên bản sản xuất của mẫu xe này hứa hẹn sẽ vượt trội hơn mẫu Tesla Model S về mọi phương diện, bao gồm khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h, quãng đường xe chạy cho mỗi lần sạc điện và vận tốc tối đa.

hình ảnh xe điện trung quốc le eco lesee

LeSEE (viết tắt của Super Electric Ecosystem – Hệ sinh thái điện tối ưu) là mẫu xe điện được kết nối tới nền tảng điện toán đám mây ôtô sắp trình làng của LeEco. Nền tảng này cho phép nhà sản xuất trang bị hệ thống thông tin giải trí hiện đại trên xe với các tính năng như video streaming (đây là công nghệ phát lại các đoạn video lưu trữ trong máy tính trên mạng tới người dùng đầu cuối muốn xem lại đoạn video mà không cần tải nó về máy tính. Về bản chất, video streaming là quá trình chia nhỏ file video thành các frame rồi lần lượt gửi từng frame tới một bộ đệm trên máy tính của người xem và hiển thị nội dung frame đó). Đồng thời, nền tảng điện toán đám mây ôtô cũng cho phép phát lại âm nhạc độc lập để mỗi hành khách trên xe có thể thưởng thức thông qua ứng dụng tích hợp.

mặt trước xe điện trung quốc le eco lesee

LeECo bày tỏ, mẫu xe điện LeSEE sẽ mang tới cái nhìn rõ hơn về một tương lai trong đó việc sở hữu xe sẽ dựa trên cơ chế “chia sẻ xe” và ít phụ thuộc vào cách thức truyền thống. Ngoài ra, phần đầu của mẫu concept này sẽ được lắp màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin chi tiết của mẫu xe, bao gồm việc xe có thể xuất hiện trên đường phố hay không.

Bên cạnh đó, nền tảng điện toán đám mây, bộ sạc pin và môtơ điện của LeSEE được đánh giá là phát triển song song với hai hãng xe khác là Aston Martin và Faraday Future. Trong phần thuyết trình giới thiệu sản phẩm của mình, LeEco khẳng định hãng đã nộp 833 bằng sáng chế năm 2015, vượt xa nhiều đối thủ đáng gờm khác và tất nhiên trong số đó phải kể tới Apple và Google. “Ông lớn” công nghệ Trung Quốc cũng thông báo về kế hoạch chia sẻ phần cứng với nhiều doanh nghiệp khác, tạo đà tăng trưởng nhanh hơn tại thị trường xe điện.