Haima 2 - hatchback giá rẻ tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Haima 2 là kết quả đến từ sự hợp tác giữa Haima và Mazda từ năm 1990, do đó mà ngoại hình đến tên gọi của xe có nhiều tương đồng với chiếc Mazda 2.

Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm nay, Haima 2 phần nào đã tạo nên ấn tượng tốt hơn so với đại đa số các dòng xe Trung Quốc khác. Các chi tiết nhỏ của xe không hoàn toàn giống với Mazda 2 nhưng người ta có thể ngay lập tức liên hệ đến mẫu xe Nhật Bản. Các chi tiết nhỏ trên xe có vẻ "chất" hơn chứ không "nửa nạc nửa mỡ" như các mẫu xe Trung Quốc khác.

Tuy nhiên, ngoại hình của xe vẫn chưa mang đến được cảm giác chắc chắn và "chuẩn" như các dòng xe danh tiếng. Nhìn trực diện từ phía trước và phía sau, các bánh xe lọt thỏm vào trong và kích thước bé khiến ngoại hình xe trông khá "kì".

Kích thước tổng thể 3.890 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.500 mm. Các thông số này chỉ khác biệt khoảng 10 mm so với Mazda2. Điểm cộng ở ngoại thất xe là bộ đèn pha projector khá thời thượng mà người anh em Mazda 2 không có, trang bị này cũng chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp.

Phần nội thất bên trong khác hoàn toàn so với Mazda 2, kiểu thiết kế đơn giản, hướng đến người dùng như các dòng xe Toyota. Tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm quá đơn sơ với điều hòa chỉnh cơ. Điểm nhấn phía bên trong nội thất là vô lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí có tích hợp ổ cảm USB/AUX.

Phiên bản Haima2 1.5 có công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm ở 4.000 vòng/phút. Thông số động cơ này cũng tương đương với Mazda2. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí hàng ghế trước.

Hiện mẫu xe Haima 2 được Kylin phân phối chính thức tại Việt Nam với giá bán 325 triệu VNĐ.


Cường Vũ

cuongvc