Hà Nội: Nhật kí giao thông ngày mùng 8 Tết

Svetlauz
Mùng 1, mùng 2, mùng 3, mùng 4 Tết, đường phố Hà Nội chìm trong sự tĩnh lặng. Mùng 5 giao thông trên một số tuyến phố bắt đầu đông đúc trở lại. Và cho tới hôm nay, ngày mùng 8 Tết thì dường như, giao thông đã bắt đầu trở về guồng quay cũ. Lượng người và xe tham gia giao thông ở mức khá cao, rất may là vẫn chưa xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, mật độ người tham gia giao thông ở mức khá cao. Tuy nhiên, rất may là không xảy ra tình trạng bị ùn tắc như thường thấy. Chỉ cần chờ một nhịp đèn là người điều khiển xe có thể di chuyển bình thường. 

Trên tuyến phố Tôn Thất Tùng, lượng phương tiện tham gia giao thông đã khá đông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Autovina thì không chỉ trên tuyến đường này, mà còn trên nhiều tuyến phố khác của Hà Nội - đặc biệt là khu vực phố cổ như Hàng Mành, hàng Bông, hàng Trống, hàng Bồ....., tình trạng người tham gia giao thông - chủ yếu là giới trẻ - chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm hoặc lạng lách, đánh võng vẫn diễn ra khá phổ biến, đe dọa sự an toàn của những người tham gia giao thông khác. Đề nghị các cơ quan chức năng cần thắt chặt hơn nữa việc xử lý những trường hợp vi phạm giao thông này.

Ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng giao thông nhộn nhịp, nhưng điều đáng mừng là không  xảy ra xung đột giao thông nào.

Tuy lượng người và xe tham gia giao thông đã đông hơn so với mấy ngày trước, nhưng người điều khiển xe vẫn giữ được tâm trạng khá thoải mái khi lưu thông trên đường.

Xe sửa đường ống dẫn nước trên tuyến phố Chùa Bộc

Xe bus vẫn vắng khách

Nếu như ngày thường, đối tượng phục vụ chủ yếu của xe bus là sinh viên thì trong những ngày Tết, khách đi xe bus chủ yếu là người cao tuổi.

Lượng xe tham gia giao thông ở khu vực ngã tư Đê La Thành - Hào Nam - Hoàng Cầu ở mức trung bình.
 

Phố Hào Nam đường vẫn thưa thớt, vắng vẻ

Các cửa hàng xăng dầu tấp nập khách ra vào

Đối lập với sự ồn ào của các tuyến phố mặt đường là sự tĩnh lặng, yên bình trong những con ngõ nhỏ.


Bùi Yến

buiyen