GT4 Stinger: xe thể thao của Kia

Svetlanauhn
(Autovina) - Tuy còn đang gọi là concept, nhưng chiếc Kia GT4 Stinger ra mắt ở triển lãm Detroit 2014 thực chất đã rất gần với trạng thái hoàn thiện.

Việc Kia trình làng một mẫu xe thể thao như GT4 Stinger là điều rất bất ngờ. Bởi lẽ mới chỉ cách đây chưa lâu, hãng xe Hàn vẫn còn bị gắn liền với những chiếc xe bình dân, rẻ tiền và chất lượng trung bình.

GT4 Stinger đánh dấu bước phát triển rất nhanh của Kia. Những năm gần đây, hãng liên tiếp cải thiện xe cả về ngoại hình lẫn hiệu năng vận hành. Những chiếc Forte, Optima hay Cadenza mang trên mình thiết kế rất châu Âu, rồi đến K9/K900 thể hiện tham vọng cạnh tranh với xe sang Đức nữa. GT4 Stinger có lẽ sẽ là mẫu xe thể thao thực thụ đầu tiên của Kia.

GT4 Stinger có thiết kế 2 cửa, 4 chỗ ngồi dạng 2+2 và dẫn động cầu sau - những chi tiết đặc trưng của xe thể thao. Với chiều dài tổng thể 4310 mm và chiều dài cơ sở 2616 mm, GT4 Stinger dài hơn chút ít so với Toyota 86 và cũng chỉ ngắn hơn Hyundai Genesis Coupe đôi chút. Trọng lượng xe khá nhẹ, ở mức 1303 kg.



Ở mặt trước xe là lưới tản nhiệt Tiger Nose quen thuộc của Kia vài năm trở lại đây. Đèn LED hiện diện không chỉ ở cụm đèn pha trước mà còn có bên trong nội thất, chủ yếu tại bảng điều khiển trung tâm. Xe có vô-lăng đáy phẳng và ghế bọc da khá sang trọng.

Động cơ của xe là loại 4 xy lanh, có tăng áp, dung tích 2,0 lít và công suất 315 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Kia cũng ưu ái trang bị cho xe bộ lốp hiệu năng cao Pirelli PZero, phanh Brembo 15 inch và bộ mâm kích thước lớn lên đến 20 inch.

Bản hoàn thiện của GT4 Stinger gần như chắc chắn sẽ giống như bản concept mà chúng ta thấy ở đây, chỉ có các chi tiết hơi quá cường điệu sẽ được tinh giản bớt cho thực tế hơn.

Phương Linh

kynam