GM Việt Nam triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva

Svetlikj
(Autovina) - Do bị lỗi ở cụm van điều khiển phanh ABS, 10.342 chiếc Chevrolet Captiva sản xuất tại Việt Nam cần phải về xưởng kiểm tra gấp.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, GM Việt Nam đã báo cáo về chiến dịch triệu hồi xe Chevrolet Captiva từ ngày 15/5. Số xe liên quan lên tới 10.342 chiếc, được sản xuất từ tháng 01/12/2006 đến 30/10/2011

Các xe nhãn hiệu CHEVROLET trong đợt triệu hồi này có số loại: CAPTIVA CA26R; CAPTIVA CF26R; CAPTIVA KLAC1DF; CAPTIVA KLAC1FF.

Theo đại diện GM Việt Nam, hãng này cũng đang chuẩn bị tiến hành triệu hồi các xe Captiva lỗi. Đại diện liên doanh này cho biết, hãng sẽ gửi thông tin chi tiết về số khung số máy các xe lỗi cũng như thời gian tiến hành triệu hồi xe trong ngày hôm nay (5/6/2012).


Địa điểm thực hiện triệu hồi thay thế sửa lỗi, cụm van điều khiển phanh ABS tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ôtô GM Việt Nam trên toàn quốc. Các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí dầu phanh và cụm van điều khiển ABS (nếu cần) của hệ thống phanh của những xe bị ảnh hưởng.

Về chi phí sửa chữa, các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí dầu phanh và cụm van điều khiển ABS (nếu cần) của hệ thống phanh của những xe bị ảnh hưởng.
 
Thời gian thực hiện sửa chữa bắt đầu từ ngày 30/05/2012 với thời gian dự kiến cho mỗi xe là từ 2 đến 2,2 giờ.
 
Các chủ phương tiện cần biết thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi và để kiểm tra xe đang sử dụng có thuộc đối tượng phải triệu hồi có thể liên hệ với Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam (Hotline: 04 36813583).

Trong thông tin khuyến cáo người sử dụng, thông báo có lý giải về hệ thống phanh của các xe Chevrolet Captiva có trang bị hệ thống ABS nhằm tăng cường khả năng điều khiển phương tiện, chống hiện tượng trượt lết và tăng hiệu quả khi phanh gấp xe. Tuy nhiên, loại dầu phanh Dong A DOT 4 sử dụng trên các xe Chevrolet Captiva trong quá trình sử dụng dễ tạo ra các chất cặn làm ảnh hưởng tới hoạt động đóng mở của cụm van ABS và dẫn đến quãng đường khi phanh xe có thể dài hơn bình thường, hay nói cách khác là giảm hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh.

Hồng Ân


 

cuongvc