GM Việt Nam đem lại nụ cười cho trẻ em

Svetlanauhn
(Autovina) - Chương trình “Operation Smile - Phẫu thuật Nụ cười”, phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam bị dị tật môi và hàm ếch trên khuôn mặt, được khởi động từ tháng 3/2013.

Chương trình được GM Việt Nam tài trợ thông qua Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Hà Nội, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện. Quá trình phẫu thuật sẽ kéo dài từ ngày 4-8/3/2013 tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba, 37 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
 
Ở Việt Nam, tỷ lệ trung bình bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm, mặt là 1/500 trẻ em mới sinh. Ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về cơ thể, gặp phải những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, những trẻ em bị dị tật này còn phải chịu sự mặc cảm, tổn thương tinh thần - những nỗi đau tinh thần to lớn do sự kỳ thị, xa lánh của xã hội mang đến và những thiệt thòi không được đi học.

Với nỗ lực tiếp tục hỗ trợ cho cộng đồng xã hội tốt hơn và phương châm chú trọng quan tâm tới con người, vì con người, đặc biệt là các em nhỏ, GM Việt Nam mong muốn sẽ mang lại nụ cười cho các trẻ em bị dị tật môi và hàm ếch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc Việt nam. Nhờ đó, các em sẽ có những nụ cười theo các em đi đến hết cuộc đời và tự tin hơn trong cuộc sống. Và trong tháng 3/2012 này, “Phẫu thuật nụ cười” mục tiêu sẽ phẫu thuật cho 50-60 ca trẻ em dị tật.

Ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam cho biết: “Mặc dù ngành ô tô hiện nay đang gặp nhiều khó khăn và GM Việt Nam cũng không nằm ngoài tình trạng đó nhưng GM Việt Nam vẫn không ngừng quan tâm đến những chương trình mang tính xã hội nhân văn sâu sắc bởi đó là văn hóa, là những giá trị cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng sự hỗ trợ của GM Việt Nam sẽ giúp nhiều em nhỏ có được một cuộc sống tốt hơn với những nụ cười trọn vẹn, sự tự tin khi đến trường và một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Chúng tôi cũng hi vọng chương trình sẽ nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ của cả cộng đồng để cuộc sống bớt đi những hoàn cảnh bất hạnh”.

Điều kiện để tham gia chương trình “Phẫu thuật Nụ cười”:

-    Các em phẫu thuật khe hở môi phải đủ 6 tháng tuổi và nặng ít nhất 8 kg
-    Các em phẫu thuật khe hở hàm ếch phải đủ 18 tháng tuổi và nặng ít nhất 12kg
-    Các em bị suy dinh dưỡng, ho suyễn, sốt cao, bệnh tim mạch, tiểu đường và một số bệnh nội khoa khác không đủ điều kiện để tham gia phẫu thuật.

 

(theo GM Việt Nam)

kynam