Giới trẻ “chê” xe Nhật, chuộng xe Hàn, Mỹ

Svetlikj
(Autovina) – Theo bảng nghiên cứu mới nhất của Edmunds, khách hàng trẻ tuổi đang dần rời bỏ các thương hiệu Nhật Bản để đổi lấy vẻ đẹp thời trang của xe Hàn, Mỹ.

Giới trẻ càng ngày càng chuộng xe Hàn hơn Nhật

Edmunds hiện đang nghiên cứu một cách nghiêm túc thói quen mua xe hiện nay của những khách hàng trẻ tuổi, đã trưởng thành. Và kết quá bất ngờ là họ đang dần thay đổi thói quen mua xe sang những mẫu xe thời trang của Hàn Quốc và Mỹ, thay cho các mác xe Nhật Bản.

5 năm trước, nghiên cứu cho thấy có đến hơn 50% các khách hàng trẻ chọn mua những mẫu xe có xuất xứ từ Nhật Bản như Toyota, Nissan, Subaru và Mazda. Tuy nhiên, khi mà giá cả nhiên liệu ngày càng leo thang thì họ lại bắt đầu quay sang ưa thích những dòng xe nhỏ, giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu, đây chính là những tố chất mà Hyundai hay Kia có sẵn. Hiện nay, những mác xe như Hyundai i20 hay Kia Rio đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng nhờ kiểu dáng thời trang, nhiều “đồ chơi” và tiết kiệm nhiên liệu.

Trong gia đoạn năm 2008-2012, đối tượng mua xe Nhật từ 18-24 tuổi giảm tới 9,8%, trong khi đó con số của các hãng xe Mỹ tăng 1,9% và xe Hàn là 6,8%. Từ những kết quả này cho thấy xu hướng mua xe Hàn và Mỹ đang ngày càng tăng cao trong giới trẻ.
 


Hồng Ân

cuongvc