Tiếp tục thay đổi nhân sự cấp cao tại Volkswagen

Admin
(Autovina) - Thêm một nhân sự cấp cao của tập đoàn Volkswagen rời khỏi vị trí đương nhiệm

Walter Maria de Silva, giám đốc thiết kế của tập đoàn Volkswagen (VW) mới đây đã thôi không đảm trách nhiệm vụ hiện tại vì lý do nghỉ hưu.

Giám đốc thiết kế của tập đoàn Volkswagen nghỉ hưu

Walter Maria de Silva, giám đốc thiết kế của tập đoàn Volkswagen đã rời công ty vì lý do nghỉ hưu

Sau một thời gian gắn bó với những thương hiệu xe hơi của tập đoàn Volkswagen, vị giám đốc thiết kế tài năng Walter Maria de Silva đã về nghỉ hưu. Trong sự nghiệp của mình, Walter Silva để lại nhiều dấu ấn cũng như thành công tại tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới này. Trước khi là người phụ trách chính về thiết kế cho VW, ông đã từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại hãng Fiat và Alfa Romeo. 

Giám đốc thiết kế của tập đoàn Volkswagen nghỉ hưu

Walter Maria de Silva đã để lại nhiều dấu ấn trên các mẫu xe thuộc tập đoàn Volkswagen

Dấu ấn tiêu biểu của Walter Maria de Silva tại VW có thể kể đến thiết kế lưới tản nhiệt khung đơn trên các mẫu xe Audi, hay mẫu Audi A8 nguyên bản. Ngoài ra còn có thiết kế thế hệ thứ 2 của chiếc Audi TT, hay bản concept mẫu Lamborghini Egoista đều ghi nhận tài năng của nhà thiết kế này. Trong rất nhiều mẫu xe tham gia thiết kế, Walter Silva thích nhất thiết kế của chiếc Audi A5 và ông cũng từng chia sẻ đây là mẫu xe đẹp nhất mà ông đã từng thiết kế.

Việc rời khỏi vị trí vì lý do nghỉ hưu của giám đốc thiết kế Walter Maria de Silva, đúng vào lúc tập đoàn Volkswagen đang cải tổ mạnh mẽ lại bộ máy nhân sự sau vụ bê bối gian lận khí thải, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tập đoàn này. CEO tập đoàn Volkswagen hiện tại là Matthias Muller cũng đã dành những lời ngợi khen cho Walter Maria de Silva trước đóng góp của vị cựu giám đốc thiết kế với tập đoàn. Theo lời vị CEO Volkswagen "Walter Maria de Silva đã tạo ra bản sắc thiết kế riêng biệt, đặc trưng và ấn tượng trên các thương hiệu của hãng. Đồng thời ông cũng còn là động lực trong việc sáng tạo độc lập và không ngừng nghỉ cho bộ phận thiết kế".