Giá Nissan Sunny tại Việt Nam thấp hơn dự kiến

Svetlanauhn
(Autovina) - Với giá bán khởi điểm từ 518 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan cỡ nhỏ Nissan Sunny cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ Honda City hay Toyota Vios.

Như vậy, gần 1 tuần lễ sau khi ra mắt chính thức tại Đà Nẵng, Nissan đã tiết lộ cụ thể mức giá bán cho xe Sunny tại Việt Nam, với 3 phiên bản: Sunny (tiêu chuẩn), Sunny XL và Sunny XV.

Bản tiêu chuẩn của Sunny trang bị hộp số sàn 5 cấp, ghế nỉ và mâm thép, kính chỉnh tay, không đèn sương mù, không đèn trần, không chìa khóa từ xa, không tựa tay, không cửa gió hàng ghế sau… nên rẻ nhất, có giá 518 triệu đồng.

Trong khi đó, bản Sunny XL cao cấp hơn, vẫn sử dụng hộp số sàn nhưng có ghế da, mâm đúc và đầy đủ các trang thiết bị nên giá 538 triệu đồng. Cuối cùng là bản Sunny XV, có trang bị tương tự như XL nhưng dùng số tự động 4 cấp, được định giá lên tới 588 triệu đồng.



Nếu so sánh với Honda City, mẫu xe cùng phân khúc và cũng mới được ra mắt cách đây không lâu, Nissan Sunny bản thấp nhất rẻ hơn City số sàn 22 triệu đồng, nhưng bản cao cấp nhất lại đắt hơn City số tự động 8 triệu đồng.

Do ngoại hình lẫn nội thất của Nissan Sunny không mấy nổi bật, thậm chí còn bị đánh giá là khá lỗi thời, ưu điểm lớn nhất mà mẫu xe này đem lại là động cơ 1,5 lít tiêu thụ ít nhiên liệu và khoảng để chân ở hàng ghế sau tương đối rộng rãi. Nhiều khả năng đối tượng khách hàng chính của Sunny là các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, taxi.

Nissan Sunny được lắp ráp tại nhà máy TCIE Việt Nam (Đà Nẵng), nguồn linh kiện chủ yếu là nhập khẩu và chỉ có 4 thành phần được nội địa hóa.

>> Xem thêm: Cận cảnh Nissan Sunny tại Việt Nam

Nguyễn Nam

kynam