Lexus Việt Nam ra mắt và công bố giá RX 2016

Admin
(Autovina) - Hôm nay (12/01) Lexus Việt Nam đã chính thức ra mắt và công bố giá bán mẫu RX 2016 hoàn toàn mới

Tại Việt Nam, Lexus RX 2016 trước mắt sẽ được phát hành hai phiên bản là RX350 có giá bán là 3,337 tỷ đồng và RX200t với giá bán 3,060 tỷ đồng. Hai mức giá trên đã bao gồm VAT, mẫu xe mới này cũng đã chính thức có mặt tại các đại lý Lexus trên toàn quốc bắt đầu từ hôm nay (12/01).

lexus rx 2016 ra mắt

Ở phiên bản mới và là thế hệ thứ 4, Lexus RX 2016 sở hữu một diện mạo nổi bật với những đường nét sắc sảo. Điểm dễ nhận thấy cũng như tạo được hiệu ứng thị giác ngay từ đầu đối với người nhìn của mẫu xe này đó chính là lưới tản nhiệt hình con suốt với đường viền mạ chrom dạng 3D. Kết nối liền mạch cùng các đường dập nổi từ mũi xe đến thân xe và kéo dài tới tận cụm đèn phía sau. Những hình khối sắc nét của cản trước, cùng cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe. 

lexus rx 2016 ra mắt

Có thể dễ dàng nhận ra RX 2016 nhờ cụm đèn pha LED kèm dải đèn chạy ban ngày (DRL) và đèn báo rẽ hình chữ L nổi bật của Lexus. Dải đèn báo rẽ 18 bóng LED (RX350) không chỉ hoạt động như một thiết bị báo rẽ thông thường, mà còn phát sáng tuần tự từ bên trong ra đến bên ngoài khi người lái kích hoạt đèn xi nhan. Đây là tính năng hoàn toàn mới được sử dụng trên xe Lexus.

lexus rx 2016 ra mắt

So với thế hệ trước đây, RX mới dài hơn 120mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.890mm. Chiều dài cơ sở lớn hơn, đường kính lốp xe mở rộng với vành xe hợp kim nhôm 20 inch 5 chấu kép mang đến cảm giác vững chãi và tăng không gian nội thất bên trong xe. Thiết kế chủ đạo của lưới tản nhiệt hình con suốt ở phía trước được lặp lại trong thiết kế phía sau xe mang tới sự nhất quán về tổng thế cho chiếc xe.

Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L sắc nét ấn tượng ôm lấy góc hông xe, hòa hợp với ống xả kép thể thao, cánh hướng gió phía sau lớn. Tất cả tạo nên dáng vẻ hiện đại cũng như tăng tính khí động học cho xe.

lexus rx 2016 ra mắt

Một điểm mới cần nhắc đến trên Lexus RX 2016 chính là cửa hậu điều khiển điện cảm ứng - tính năng lần đầu có ở xe Lexus, cho phép người sử dụng dễ dàng mở cửa cốp sau khi đặt tay gần biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm vào  thuận tiện trong tình huống đang xách đồ hoặc cánh cửa ướt bẩn. Bên cạnh đó là những tính năng ngoại thất như hệ thống rửa đèn pha tự động, giá nóc, hệ thống ra vào thông minh, và tay nắm cửa phát sáng tiện dụng.

lexus rx 2016 ra mắt

Tiến vào không gian bên trong xe, sự sang trọng là điều mà người dùng có thể cảm nhận rõ rệt. Bảng táp lô được trang trí với gỗ ốp shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối mạnh mẽ kết hợp cùng vô lăng 3 chấu thể thao. Xe được trang bị màn hình 12.3 inch (RX350) với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Lexus cũng đã trang bị cho chiếc RX thế hệ thứ 4 một tính năng mới đó là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD với kích thước lớn giúp lái xe tập trung hơn vào phía trước.

lexus rx 2016 ra mắt

Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên ôm sát cơ thể, điều chỉnh điện 14 hướng, tích hợp tính năng nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh hỗ trợ tựa lưng ghế, tính năng làm mát ghế. Hệ thống đèn trần điều khiển cảm ứng và hệ thống đèn hắt với tông màu dịu chạy dọc theo đường viền trang trí kim lọai trên cửa tạo thêm điểm nhấn cho không gian nội thất xe. Ngoài ra xe cũng có các trang bị tiện ích khác như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa Mark Levinson, cổng USB, khay sạc không dây...

lexus rx 2016 ra mắt

Do có chiều dài lớn hơn bản cũ, nên khoang ghế sau của RX mới đem đến cảm giác rộng rãi, ghế sau có thể điều chỉnh điện để ngả hoặc gập phẳng. Khoang hành lý cũng vì đó mà lớn hơn phiên bản trước.

Về khả năng vận hành, Lexus RX 2016 có hàng loạt thay đổi về cấu trúc thân xe, hệ thống treo ổn định chủ động mới, khung gầm và vỏ xe được gia cố, cũng như hệ thống phanh và công nghệ động cơ mới.

Với hệ thống lái Drive Mode Select, Lexus RX mới cho người lái lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport S, Sport S+, Customize. Chế độ lái “Eco” đảm bảo việc tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái “Normal” giúp mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái “Sport S” cải thiện sự điều khiển bướm ga, khả năng tăng tốc cùng với sự hỗ trợ từ hệ thống trợ lực lái điện (EPS). Chế độ lái “Sport S+” mang đến trải nghiệm lái thú vị từ hệ thống lái trợ lực điện (EPS) và hệ thống treo cứng hơn tại các khúc cua không gấp. Với chế độ lái “Customize”, người lái có thể tự tùy chọn chế độ cho hệ thống truyền lực và khung gầm.

lexus rx 2016 ra mắt

Về tính năng an toàn, Lexus RX hoàn toàn mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động toàn diện mới là Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPMS. Bên cạnh đó là 1 số tính năng quen thuộc như: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control....

lexus rx 2016 ra mắt

Lexus RX thế hệ mới được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm  cho tất cả các ghế, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Tại phiên bản RX350, xe sử dụng động cơ V6 3.5L mới cho công suất cực đại đạt 295 mã lực tại 6300 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại  đạt 370 Nm  tại 4600-4700 vòng/ phút, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Trong khí đỏ bản RX200t được trang bị động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất cực đại đạt 234 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1650-4000 vòng/ phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp ECT.

lexus rx 2016 ra mắt

Các phiên bản Lexus RX 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động AWD. Tại Việt Nam, RX mới sẽ có 7 màu ngoại thất và 3 màu nội thất cho khách hàng lựa chọn.