Geely TX5 xe taxi tại London mang thương hiệu Trung Quốc

Admin
(Autovina) - Mẫu xe Geely TX5 của Trung Quốc sẽ trở thành xe taxi chuyên dụng tại thủ đô London, Anh từ năm 2017

Hãng Geely của Trung Quốc đã chính thức vén màn mẫu xe TX5 hoàn toàn mới được ra đời để làm taxi tại thủ đô London của Anh. Theo kế hoạch, những chiếc taxi mang nhãn hiệu Geely TX5 sẽ tràn ngập trên các đường phố tại thủ đô siêu xe London vào năm 2017.

Xe taxi thương hiệu Trung Quốc có mặt tại London

Mẫu Geely TX5 mới sẽ trở thành xe taxi chuyên dụng tại thủ đô London, Anh

Mới đây, công ty taxi London (London Taxi Company) thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Holding Group (GHG) đã ra mắt mẫu xe taxi mang nhãn hiệu TX5 hoàn toàn mới trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trung Quốc và các thành viên trong hoàng gia Anh Quốc.

Mẫu TX5 được thiết kế theo phong cách đặc trưng của những mẫu xe Taxi chuyên dụng tại nước Anh. Mẫu xe này mang theo đường nét thiết kể truyền thống kết hợp với động cơ sử dụng công nghệ xanh. Cụ thể Hãng Geely cho biết, TX5 sẽ được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid mới, không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn thân thiện với môi trường. Hiện hãng Geely chưa công bố thông số vận hành cụ thể của dòng xe taxi chuyên dụng TX5. Chỉ biết, GeelyTX5 sẽ được trang bị máy xăng 4 xi-lanh dẫn động cầu trước. Bên cạnh đó là cụm pin đủ năng lượng để Geely TX5 có thể chạy riêng bằng điện trong một khoảng thời gian dài.

Geely TX5 tuy là xe Trung Quốc nhưng có thiết kế phù hợp với yêu cầu về xe taxi tại thủ đô London. Có thể kể đến một số yêu cầu cụ thể như hộc chứa đồ rộng bên cạnh người lái, cửa cho phép đưa xe lăn vào trong, ghế hành khách sắp xếp theo kiểu đối mặt vào nhau với 6 chỗ ngồi. Xe có bộ phận phát wifi và các ổ sạc điện cho tài xế cùng hành khách. Ngoài ra TX5 có thiết kế nhỏ gọn thích ứng với đường phố nhỏ đông đúc tại Lodon.

Một trung tâm thiết kế từng thuộc sở hữu của Volvo tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, đã chịu trách nhiệm thiết kế Geely TX5. Trên thực tế, thiết kế của Geely TX5 chịu ảnh hưởng từ mẫu xe Austin FX4 ra mắt từ năm 1958. Do đó, dễ hiểu tại sao Geely TX5 trông rất cổ điển, phù hợp với nước Anh. Bên trong Geely TX5 là cơ sở gầm bệ do hãng London Taxi Company vốn thuộc sở hữu của GHG phát triển.

Tập đoàn GHG, chủ sỡ hữu của công ty taxi London cũng công bố đầu tư thêm 50 triệu Bảng Anh (khoảng 1,7 ngàn tỷ đồng) cho nhà máy mới nằm ở vùng Ansty, Warwickshire, Anh, nâng tổng số tiền đầu tư tại nhà máy này lên tới 300 triệu Bảng Anh (khoảng 10,37 ngàn tỷ đồng). Nơi đây sẽ chịu trách nhiệm sản xuất ít nhất 36.000 chiếc xe/năm. Về lâu về dài, nhà máy sẽ là nơi công ty London Taxi Company sản xuất 7 mẫu xe điện khác nhau nhưng dùng chung cơ sở gầm bệ được làm bằng các thanh nhôm rỗng và các tấm ốp làm từ vật liệu tổng hợp.

Các mẫu Geely TX5 mới dự kiến sẽ chính thức lắn bánh vào cuối năm 2017 tại Anh và trên các thị trường khác từ năm 2018.