Forte 5 cửa – Đối thủ mới của Mazda3 hatchback

Svetlanapqg
Bản hatchback của Forte sẽ có mặt vào tháng 12 với phiên bản động cơ 1,6 lít. Giá bán chưa được tiết lộ.
 
Phân khúc hatchback có những phát triển vượt bậc 3 năm gần đây. Sau màn "thống trị" của chiếc Hyundai i30, nay đến lượt Mazda3 hatchback.
 
Các liên doanh như Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam cũng không bỏ qua phân khúc hatchback khi chuẩn bị trình làng Yaris và Fiesta ngay trong năm 2011.
 
 
Kia Forte hatchback
 
Trường Hải, với sự nhanh nhạy đặc trưng, cũng lựa chọn Kia Forte hatchback. Đây sẽ là phiên bản Forte thứ ba nhà sản xuất này cung cấp, bên cạnh dòng sedan và Koup 2 cửa, 4 chỗ.
 
 
Kia Forte 5 cửa sẽ là đối thủ của Hyundai i30, Mazda3 hatchback, Ford Focus 5 cửa. Ảnh: Kia.
 
Ngoại thất Forte 5 cửa vẫn mang dáng dấp như các đàn anh. Xe có chiều dài tổng thể 4.430 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.460 mm, ngắn hơn mẫu sedan 190 mm.
 
Với sự thay đổi này, đuôi xe gọn gàng và dễ để đồ hơn.
 
 
 
Động cơ vẫn là loại Gamma 1.6L 4 xi-lanh, công suất 124 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 156 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới.
 
 
 
Trang bị chính gồm ghế da, điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện, gương chống chói ECM, cửa sổ trời, nút khởi động, chìa khóa thông minh, CD 6 đĩa. Chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), cảm biến khóa cửa tự động theo tốc độ, 2 túi khí. Chức năng ga tự động (Cruise Control), camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu.
 
 
 
 
Dự kiến Forte 5 cửa sẽ được giới thiệu trong tháng 12.
 
Khi được hỏi về mẫu xe mới này, một người tiêu dùng khẳng định: "Nội thất và ngoại thất rất đẹp, phần đuôi xe trông rất khỏe khoắn. Phía trước vẫn giữ được kiểu dáng thể thao - đang được ưa chuộng. Nếu đủ tiền mình sẽ chọn mẫu xe này".
 

Theo VNE

bientap