Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số bán hàng 2009

Admin
Việt Nam vừa thông báo về kết quả bán hàng của năm 2009, doanh số tốt nhất của hãng đạt được từ trước tới nay – 8.286 xe, tăng 28% so với năm 2008. Lượng bán của từng dòng sản phẩm của Ford đều tăng trưởng, trong đó Ford Focus, Ford Ranger và Ford Everest SUV cũng đạt được kết quả tốt nhất từ trước tới nay.

Ông Michael Pease, Tổng Giám đốc của Ford Việt Namphát biểu. “Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đánh giá cao chất lượng, thiết kế và giá cả hợp lý của dòng sản phẩm mang đẳng cấp quốc tế của Ford.”

 

Ford Everest tiếp tục giữ vị trí dòng xe bán chạy nhất của Ford trên thị trường Việt Namtrong năm 2009, với doanh số bán ra lên tới 3.642 xe. Kết quả này khẳng định sự ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam với Ford Everest trong phân khúc xe SUV gia đình, chiếc xe đầu tiên trong phân khúc này sử dụng công nghệ động cơ diesel phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung TCDi kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.


 

 

Ford Focus cũng đạt doanh số kỉ lục với 1.030 xe, tương đương với mức tăng trưởng 84% so với năm trước. Dòng xe Focus mới có một bề ngoài năng động được thiết kế theo ngôn ngữ kinetic hoàn toàn mới, nội thất cải tiến với những chất liệu cao cấp. Focus là chiếc xe du lịch hạng trung đầu tiên tại Việt Nam được áp dụng công nghệ hốp số tự động 6 cấp Powershift và động cơ dầu TCDi tiên tiến kết hợp để nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và vận hành của nó.

 

Với doanh số 1.195 xe, Ford Ranger đạt mức tăng trưởng 29 % so với năm 2008, doanh số cao nhất từ trước tới nay của dòng xe này. Với công nghệ động cơ TDCi dầu và các phiên bản 4x4 và 4x2, Ford Ranger vẫn tiếp tục là sự lựa chọn thích hợp cho mọi nhu cầu sử dụng của người Việt Nam, bao gồm cả việc sử dụng cho công việc trong thành phố hay các chuyến dã ngoại, công tác xa.

Doanh số cả năm của Ford Mondeo tăng gần 90% so với năm ngoái. Dòng xe Mondeo nổi bật là một trong những dòng sedan hạng trung cao cấp với thiết kế kinetic ấn tượng, nội thất tinh tế, tính năng an toàn vượt trội và hộp số tự động 6 cấp tiên tiến và hiệu quả.

 

Doanh số của Ford Escape SUV vào năm 2009 đã bội tăng 153% với 1.121 xe bán ra. Ford Escape với động cơ 2.3L mới được cải tiến đáng kể về thiết kế với dánh vẻ hiện đại, tiện nghi như một chiếc xe sedan với những tính năng lái ưu việt của dòng xe việt dã thể thao thực thụ.

Doanh số hàng năm của Ford Transit tăng 37% với tổng số 1.173 xe trong năm 2009, trở thành một trong những dòng xe bán bán chạy và ổn định nhất tại thị trường Việt Nam.

 

"Năm 2010 chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược phát triển hướng đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng tại Việt Nam bằng cách luôn đảm bảo cung cấp các sản phẩm tốt nhất về an toàn, chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ và thiết kế. Sự ra mắt của dòng xe nhỏ rất được ưa chuộng trên thế giới - Ford Fiesta chắc chắn sẽ khẳng định mạnh mẽ thêm cam kết đầu tư lâu dài của Ford tại Việt Nam", ông Michael Pease nói.


 

Ford Fiesta được giới thiệu lần đầu tiên ở Việt Namtại Triển lãm ô tô Việt Nam 2009. Dòng xe Fiesta sẽ được sản xuất ở nhà máy sản xuất mới của Ford đặt tại AutoAlliance Thái Lan tại Rayong, sẽ lần lượt ra mắt các nước trong khu vực ASEAN và Việt Nam trong năm nay./.

autovina