Ford triệu hồi "vua bán tải" Ranger

Admin
Trên những chiếc Ford Ranger thuộc diện triệu hồi, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, ảnh hưởng đến an toàn.

Vào hôm 19/7/2022 vừa qua, trên trang chủ của Ford Việt Nam đã đăng thông tin về chương trình triệu hồi dành cho dòng xe bán tải Ranger. Theo đó, có tổng cộng 1.444 chiếc Ford Ranger thuộc diện triệu hồi. Đây là những chiếc Ford Ranger được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/1 - 9/7/2021.

Nguyên nhân triệu hồi là để tăng cường độ bám dính của kính chắn gió trên những chiếc Ford Ranger sản xuất trong thời gian trên. Theo Ford Việt Nam, trên các xe thuộc diện triệu hồi, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe:

- Ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó;

- Ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe;

- Ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.
Ford đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió nhằm tăng cường độ bám dính theo hướng dẫn kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt). Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra và dán keo mới này khoảng ít hơn một nửa ngày làm việc. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, đại lý có thể cần giữ xe của khách hàng trong thời gian dài hơn.