Ford thu hồi xe Escape vì nguy cơ cháy

Svetlikj
Ford sẽ mở đợt thu hồi khoảng 490.000 xe minivan và thể thao việt dã (SUV), trong đó có mẫu Escape, để sửa lỗi có thể gây cháy xe.

Xe Ford Escape phiên bản 2002

 
Theo thông báo trên website của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và xác nhận từ ông Dan Pierce, người phát ngôn của Ford, công ty này sẽ mở đợt thu hồi 205.896 xe Ford Freestar và Mercury Monterey minivan, cùng với 244.530 xe Ford Escape tại Mỹ và khoảng 40.000 xe Escape ở ngoài nước Mỹ để sửa lỗi có thể gây cháy xe hoặc mất kiếm soát lái do thay đổi công suất đột ngột.

 

Đợt thu hồi xe Escape này liên quan đến vụ khác hồi năm 2007; theo đó, Ford cho biết một số xe có thể đã không được sửa đúng tiêu chuẩn nên vẫn bị lỗi. Trong khi đó, việc thu hồi xe Ford Freestar và Mercury Monterey là kết quả của một cuộc điều tra do NHTSA thực hiện.

 

Ford cho biết, các xe Escape phiên bản 2001 và 2002 có thể bị rò rỉ dầu phanh từ các xy-lanh phanh chính, dẫn tới hiện tượng ăn mòn, từ đó có thể gây cháy.

 

“Ford đã nhận được một số phản hồi của khách hàng về việc cháy xe, kéo theo một số thiệt hại tài sản khác,” ông Pierce cho biết về việc thu hồi xe Escape.

 

Ngoài ra, Ford sẽ tiến hành thu hồi các xe Ford Freestar và Mercury Monterey phiên bản 2004 và 2005 để khắc phục lỗi trục truyền động có thể khiến xe giảm công suất đột ngột.

Theo Dân Trí

cuongvc