Ford sẽ ra mắt thêm nhiều xe SUV trong 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Một trong những điểm chủ chốt của chiến lược "Go Further" mới từ Ford là hãng sẽ đẩy mạnh việc cho ra mắt các dòng SUV ở nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là châu Âu.

Ford Kuga

Ford đang có rất nhiều kế hoạch ra mắt xe mới, từ Fiesta 2013, Mondeo 2013, Mustang mới cho đến việc hé lộ thông tin về Transit 2014. Tuy nhiên nổi bật nhất trong đợt công bố chiến lược "Go Further" lần này là chi tiết về 3 mẫu SUV sẽ "tấn công" châu Âu trong thời gian tới.

Đầu tiên là Ford Kuga thế hệ mới (chính là mẫu Escape tại Bắc Mỹ) từng được giới thiệu tại triển lãm Geneva hồi tháng Ba vừa qua. Xe được trang bị động cơ EcoBoost 1.6 lít hoặc 2.0 lít, đi kèm hộp số tự động SelectShift 6 cấp, cho phép người lái có thể dịch chuyển giữa kiểm soát số sàn hoặc tự động.

Mẫu thứ 2 là chiếc mini SUV EcoSport, được cho ra đời lần đầu tại thị trường Mỹ Latin nhằm cạnh tranh với các dòng xe đô thị cho việc di chuyển trong thành phố. Xe được trang bị động cơ 1.0 lít mới, 3 xi-lanh và sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Chiếc EcoSport có thiết kế dựa trên nền tảng của Fiesta và vừa mới chính thức được bán ra ở Ấn Độ. Cuối cùng là chiếc crossover SUV cỡ trung Edge. Phiên bản ở thị trường châu Âu sẽ không có nhiều khác biệt so với bản hiện hành ở Mỹ.

Ford EcoSport

Theo ông Jim Farley, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị, kinh doanh và dịch vụ toàn cầu của Ford thì: "Việc mở rộng thị trường xe SUV ở châu Âu là cơ hội tuyệt vời cho Ford và là hướng đi đúng đắn. Không một hãng xe nào có thể sánh được về chuyên môn, danh mục sản phẩm toàn cầu cũng như độ tin cậy như Ford trong phân khúc xe SUV."

Ford ước tính doanh số bán của riêng các dòng xe SUV ở châu Âu sẽ tăng thêm 34% trong vòng 5 năm tới. Qua chiến lược "Go Further", hãng đã có kế hoạch để bán được 1 triệu chiếc SUV, tương đương 1/10 tổng số xe mang thương hiệu Ford, tại thị trường "lục địa già" trong 6 năm tính từ bây giờ.


Ford Edge

Phương Linh

 
 
kynam