Ford Mustang phiên bản đặc biệt xuất hiện tại Hà Nội

Admin
(Autovina) - Chiếc Ford Mustang phiên bản kỷ niệm 50 năm đã bất ngờ xuất hiện tại 1 showroom ở Hà Nội

>> xem Ford Mustang 2015, tâm điểm mới của giới chơi xe Việt Nam

>> xem ảnh Ford Mustang 2015 bản đặc biệt tại Hà Nội

Ford Mustang, một trong những biểu tượng của văn hóa Mỹ thập niên 1960-1970 tính đến nay đã được 50 tuổi. Để kỷ niệm huyền thoại chú "ngựa hoang" tròn 50 tuổi, Ford đã tung ra mẫu Mustang phiên bản đặc biệt. Hiện một trong những mẫu Mustang đặc biệt đó đang xuất hiện tại Hà Nội với giá bán khoảng 97.000 USD (xấp xỉ 2,16 tỷ đồng).

Ford Mustang bản đặc biệt tại Việt Nam

Cách đây 50 năm, chiếc Ford Mustang đầu tiên đã được giới thiệu với tên gọi Mustang 1964 1/2 tại một hội chợ ở NewYork và đã gặt hái được những thành công rất lớn khi nhận được 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong ngày đầu tiên. Đó chính là dấu mốc khởi đầu cho huyền thoại Ford Mustang, dòng xe cơ bắp "muscle car" đặc trưng và nổi tiếng nhất của Mỹ. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2015, hơn 76.000 chiếc Mustang bán ra trên toàn thế giới vượt mặt đối thủ truyền kiếp là Chevrolet Camaro. Ở Việt Nam, Ford Mustang không hiếm thấy như những siêu xe Lamborghini hay Ferrari, nhưng mỗi lần xuất hiện chiếc xe này vẫn khiến nhiều người ngoái nhìn. Sự yêu thích và thành công của Mustang có thể kể đến thiết kế từ vẻ ngoài hay động cơ đều đậm chất nam tính, mạnh mẽ. Cũng như sự phong phú về dải động cơ đi kèm mức giá bán bán phù hợp với nhiều đối tượng.

Ford Mustang bản đặc biệt tại Việt Nam

Phiên bản Ford Mustang đặc biệt kỷ niệm 50 năm đang xuất hiện tại một showroom ở khu vực đường Láng (Hà Nội) mang động cơ Ecoboost 2.3L. Đây là phiên bản sử dụng gói phụ kiện kỷ niệm 50 năm, khác với phiên bản giới hạn 50th Anniversary Edition chỉ được Ford sản xuất có 1.964 chiếc dành riêng cho mẫu Mustang GT dùng động cơ V8. Tuy về độ hiếm thì chưa so được với phiên bản giới hạn nhưng với gói phụ kiện "kỷ niệm 50 năm" những chiếc Ford Mustang đặc biệt này đã phần nào thỏa mãn được những fan hâm mộ của dòng xe đầy cơ bắp đến từ nước Mỹ.

Ford Mustang bản đặc biệt tại Việt Nam

Ở ngoại hình, phiên bản Ford Mustang kỷ niệm 50 năm rất dễ dàng nhận thấy bởi một lo go hình tròn cỡ lớn với biểu tượng chú ngựa hoang đặc trưng cùng con số "50 years" được gắn ở đuôi xe. Nhiều chi tiết trên xe được mạ chrome như trên logo phía trước và sau. Lưới tản nhiệt dạng hình thang với một thanh ngang cùng logo quen thuộc của mẫu xe này. Điểm nhấn tiếp theo chính là cụm đèn pha với dải đèn LED 3 sọc nổi bật xuất hiện cả trước và sau xe. Bộ la zăng cỡ lớn 19 inch hợp kim 5 chấu sáng bóng với hình "ngựa hoang" chính giữa nằm trong lốp Pirelli có kích thước 255/40 bánh trước và 275/40 bánh sau. Những nét mạnh mẽ nam tính của Ford Mustang có thể nhận thấy thêm qua các đường dập nổi ở nắp ca pô và hai bên thân xe. Thêm một nét đặc biệt nữa là gương chiếu hậu chỉnh phía dưới có thêm 1 đèn LED, mỗi khi hệ thống điện được bật lên đèn này sẽ chiếu xuống đất hình logo ngựa hoang ấn tượng. Một vài đường chỉ ngang màu đen với chữ Mustang nằm giữa tô điểm thêm vẻ đẹp cho bản Mustang đặc biệt này.

Ford Mustang bản đặc biệt tại Việt Nam

Bên trong xe, biểu tượng kỷ niệm 50 năm của Ford Mustang tiếp tục hiện trên bảng táp lô hay ghế ngồi trên xe. Mang đúng cái vẻ "hoang dã" không cầu kì nên nội thất Ford Mustang khá đơn giản. Xe sử dụng màn hình cảm ứng, vô lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số cùng nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Cụm điều khiển điều hòa, sưởi ghế cùng các chức năng khác được bố trí gọn gàng Ghế lái bó sát lấy người ngồi có khả năng chỉnh lên xuống bằng điện, chính ngả xuống hoặc gập lên bằng cơ. Phía sau còn có thêm 2 ghế nhỏ phù hợp với cỡ người của trẻ em hơn là người lớn.

Ford Mustang bản đặc biệt tại Việt Nam

"Trái tim" của ngựa hoang Ford Mustang phiên bản kỷ niệm 50 năm ở trên đến từ khối động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít, sản sinh công suất tối đa 310 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 434 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, chiếc xe "cơ bắp" này mất khoảng 5,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 234 km/h.

Ford Mustang bản đặc biệt tại Việt Nam

Với những người Việt đã trót đem lòng yêu mến vẻ kiêu hùng của "ngựa hoang" Mustang thì chắc hẳn đều mong muốn sở hữu phiên bản đặc biệt này. Hiện tại giá bán của xe đang được một showroom trên đường Láng (Hà Nội) rao bán với giá khoảng 97.000 USD (gần bằng 2,16 tỷ đồng).