Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Focus mới

Admin
(Autovina) - Hôm qua 19/11, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu Focus mới, phiên bản facelift 2015

Ford Focus mới – Thông minh hơn, tiết kiệm hơn

Ford Focus mới phiên bản sử dụng động cơ Ecoboost đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe thông minh được trang bị nhiều công nghệ mới nhất của hãng xe Mỹ sẽ tiếp tục thổi thêm sức nóng vào phân khúc xe hạng C nơi có 2 đối thủ nặng ký là Mazda3 và Toyota Corolla Altis.

Ford Focus mới phiên bản sử dụng động cơ Ecoboost đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe thông minh được trang bị nhiều công nghệ mới nhất của hãng xe Mỹ sẽ tiếp tục thổi thêm sức nóng vào phân khúc xe hạng C nơi có 2 đối thủ nặng ký là Mazda3 và Toyota Corolla Altis.

Đã từ lâu những sản phẩm phổ thông của Ford luôn nổi bật với những công nghệ hiện đại vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp. Đó cũng là một trong những lý do khiến chiếc  Ford Focus tính đến nay đã đạt được doanh số bán 12 triệu chiếc trên 140 nước kể từ khi ra mắt năm 1998, lập nên kỷ lục là chiếc xe hạng C bán chạy nhất thế giới  trong hai năm liên tiếp 2012 và 2013.

Tại Việt Nam, bên cạnh phiên bản động cơ Duratec Ti-VCT 1.6 lít, Focus phiên bản động cơ EcoBoost 1.5 lít đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng kể từ khi ra mắt bởi tính tiết kiệm nhiên liệu, nhiều công nghệ thông minh và những tính năng an toàn thường được trang bị cho những dòng xe cao cấp.

Đã từ lâu những sản phẩm phổ thông của Ford luôn nổi bật với những công nghệ hiện đại vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp. Đó cũng là một trong những lý do khiến chiếc  Ford Focus tính đến nay đã đạt được doanh số bán 12 triệu chiếc trên 140 nước kể từ khi ra mắt năm 1998, lập nên kỷ lục là chiếc xe hạng C bán chạy nhất thế giới  trong hai năm liên tiếp 2012 và 2013.

Vậy Ford Focus mới thì có gì mới ?

Ford Focus mới vẫn gồm hai phiên bản: sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Thực sự phiên bản sedan 4cửa như chiếc Titanium đã được thay đổi khá nhiều về diện mạo bên ngoài, thanh lịch, lịch lãm hơn và cũng đầy đủ các tính năng như các dòng sedan cao cấp. Đương nhiên sở thích của nhiều người thì khác nhau, còn chúng tôi thì vẫn thích dòng hatchback 5 cửa hơn vì những nét thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao.  

Chiếc xe mà chúng tôi lái thử là phiên bản hatchback 5 cửa. Trong tấm “áo” mới với những đường nét được thay đổi đặc biệt là ở phần đầu xe như cắp ca pô có các đường gân dập nổi, cụm đèn pha sắc sảo cùng dải đèn LED ban ngày bắt mắt. Phía đuôi xe, cửa sau với các bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại, cụm đèn hậu mỏng hơn và cánh lướt gió sau thiết kế căng vồng để tăng tính khí động học. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt  hình thang ngược đặc trưng trên các mẫu xe mới của Ford, có thể nói Ford Focus 2016 sở hữu thiết kế đẹp nhất từ trước tới nay.

Cảm giác trên vô lăng nhẹ nhàng trong phố và khá đầm chắc khi lên đường cao tốc với tốc độ 120 km/h. Việc duy trì một tốc độ ổn định cũng được thao tác dễ dàng qua phím bấm “Cruise Control” bên trái trên vô lăng. Đây là một tính năng thường chỉ thấy trên các dòng xe cao cấp và rất cần thiết để luôn đảm bảo được đúng tốc độ quy định khi lái xe trên các tuyến đường giao thông ở Việt Nam.

Nhưng khi được trực tiếp trải nghiệm với chiếc Ford Focus mới, chúng tôi nhận thấy so với phiên bản Focus trước, chiếc xe đã được nâng cấp và hoàn thiện hơn ở những tính năng tiết kiệm, an toàn, thông minh và chất lượng.

Với chiến lược One Ford, đây có lẽ là triết lý xuyên suốt của Ford: “Tập trung” vào “Một” và Focus (nghĩa là “Tập trung”) đã thể hiện khá rõ triết lý này: “Tập trung” vào việc nâng cao cảm giác lái thú vị hơn, vào tính năng vận hành an toàn hơn, tiết kiệm hơn và mang đến cho người sử dụng nhiều cảm giác êm dịu hơn và tiện nghi hơn.

Qua 2 ngày trải nghiệm, Ford Focus mới cho chúng tôi một cảm giác lái tuyệt vời. Từ lúc chỉ cần luồn tay qua tay nắm cửa, cửa đã được mở, gương chiếu hậu cũng tự động mở ra.  Bước vào trong xe, ghế ngồi ôm gọn lưng tạo sự yên tâm và an toàn. Đặc biệt Ford Focus mới có thể dễ dàng “chiều” được tất cả mọi người, từ người mới tập lái cho đến những chuyên gia thử xe kỳ cựu. Đối với chúng tôi, thì việc thực hiện các tính năng trên Ford Focus thực sự dễ dàng thông qua màn cảm ứng 8 inch cùng với các phím chức năng trên vô lăng như: hệ thống giao tiếp SYNC 2, hệ thống đàm thoại Bluetooth, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, giới hạn tốc độ, hệ thống phanh tự động và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. 

Ford Focus mới cho chúng tôi một cảm giác lái tuyệt vời. Từ lúc chỉ cần luồn tay qua tay nắm cửa, cửa đã được mở, gương chiếu hậu cũng tự động mở ra.  Bước vào trong xe, ghế ngồi ôm gọn lưng tạo sự yên tâm và an toàn. Đặc biệt Ford Focus mới có thể dễ dàng “chiều” được tất cả mọi người, từ người mới tập lái cho đến những chuyên gia thử xe kỳ cựu.

Cảm giác trên vô lăng nhẹ nhàng trong phố và khá đầm chắc khi lên đường cao tốc với tốc độ 120 km/h. Việc duy trì một tốc độ ổn định cũng được thao tác dễ dàng qua phím bấm “Cruise Control” bên trái trên vô lăng. Đây là một tính năng thường chỉ thấy trên các dòng xe cao cấp và rất cần thiết để luôn đảm bảo được đúng tốc độ quy định khi lái xe trên các tuyến đường giao thông ở Việt Nam.

Còn nếu bạn là người mới biết lái chưa có kinh nghiệm, hoặc cho người khác mượn xe mà chưa quen xe, việc sử dụng chìa khoá thông minh MyKey của Ford Focus sẽ giúp cho người lái được an toàn hơn. MyKey có khả năng cài đặt giới hạn được một số tính năng của xe như hạn chế tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm, hạn chế âm lượng của hệ thống âm thanh hay thậm chí không kích hoạt hệ thống giải trí nếu không thắt dây an toàn…  

Một điểm khá thú vị nữa là Ford Focus mới được chú trọng hơn về tính năng vận hành an toàn. Để trải nghiệm kỹ hơn tính năng này của Ford Focus mới, chúng tôi chọn một địa điểm khá rộng rãi, cách xa các tuyến giao thông công cộng

Một điểm khá thú vị nữa là Ford Focus mới được chú trọng hơn về tính năng vận hành an toàn. Để trải nghiệm kỹ hơn tính năng này của Ford Focus mới, chúng tôi chọn một địa điểm khá rộng rãi, cách xa các tuyến giao thông công cộng. Thông thường trên những dòng xe hạng sang cao cấp đều được trang bị hệ thống Cân bằng điện tử (EPS), một tính năng vô cùng quan trọng và cần thiết giúp cho chiếc xe ổn định, giảm thiểu khả năng bị trơn trượt khi lái xe vào cua gấp với tốc độ cao. Nhưng Ford Focus mới lại còn được trang bị thêm một tính năng an toàn cao hơn, được gọi là Hệ thống ổn định chuyển tiếp tăng cường. Thật tuyệt vời khi chúng tôi thử vào cua gấp với tốc độ cao, hệ thống này hình như đã nhận biết được trước nguy cơ sắp bị trơn trượt của xe, đã kích hoạt hệ thống phanh cũng như chân ga làm xe tự giảm tốc, kể cả lúc đó tôi có thốc thêm một chút chân ga. Cùng với hệ thống EPS chiếc xe gần như hoàn toàn vẫn ổn định trên đường thử, hầu như không bị trượt trong những tình huống đánh lái khẩn cấp, đặc biệt.

Đương nhiên sở thích của nhiều người thì khác nhau, còn chúng tôi thì vẫn thích dòng hatchback 5 cửa hơn vì những nét thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao.

Một điểm nổi trội nữa được thể hiện khá rõ trên chiếc Ford Focus mới, đó là độ cách âm cũng được nâng cấp tốt hơn, tạo được một không gian êm dịu hơn cho người lái cũng như các thành viên khác trên xe. Chúng tôi cảm nhận rất rõ sự tĩnh lặng khi chạy xe với vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc. Tiếng gió xung quanh hay tiếng vọng từ dưới gầm xe vào bên trong gần như không đáng kể. Bạn vẫn có thể cảm nhận được độ trong trẻo của âm thanh khi để chế độ volume nhỏ. Đặc biệt, độ cách âm tốt đã loại được nhiều tạp âm, giúp chúng tôi “nói chuyện” và “ra lệnh” được dễ dàng với hệ thống SYNC 2, một hệ thống kết nối và giao tiếp thông minh đặc trưng của Ford. 

SYNC 2 thực sự là một trong những tính năng đặc biệt thú vị để trải nghiệm. Bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển nhiệt độ trong xe, chọn các bài hát hay sóng radio, hệ thống định vị hay kết nối với điện thoại mobile thông qua màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, được đặt ở chính giữa.

Tiện ích của xe còn được nâng cao bởi hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật sáng khi điều kiện sáng không tốt, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop.  

Một điểm nổi trội nữa được thể hiện khá rõ trên chiếc Ford Focus mới, đó là độ cách âm cũng được nâng cấp tốt hơn, tạo được một không gian êm dịu hơn cho người lái cũng như các thành viên khác trên xe.

Là dòng xe hạng nhỏ, nhưng Focus mới vẫn đủ không gian cho cả 4 người ngồi và chỗ để chân không đến mức chật hẹp. So với các đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic, Mazda 3 thì Focus được điểm “Cộng” hơn, vì được trang bị  nhiều công nghệ của các dòng xe hạng sang cao cấp. Kích cỡ nhỏ nhắn cũng là một lợi thế,  giúp chiếc xe này luồn lách và ưu thế hơn khi tham gia giao thông đông đúc trong các đô thị tại Việt Nam.

Ngoài những tính năng hiện đại trên, Ford Focus trong những phiên bản gần đây còn sở hữu cho mình một ưu điểm được các khách hàng vô cùng yêu thích, đặc điểm này cũng hiện diện trên các mẫu xe thông minh thế hệ mới, đó chính là Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Hệ thống có thể giúp cho chiếc xe tự động đánh lái lùi vào vị trí đỗ xe (song song hoặc vuông góc với hướng chạy của xe) mà lái xe hoàn toàn không phải chạm tay vào vô lăng.

Phía đuôi xe, cửa sau với các bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại, cụm đèn hậu mỏng hơn và cánh lướt gió sau thiết kế căng vồng để tăng tính khí động học

Đây là một tính năng vô cùng hữu ích, đặc biệt trong điều kiện giao thông của Việt Nam, việc lùi đỗ xe đôi khi trở thành điều vô cùng khó khăn của nhiều tay lái, nhất là chị em phụ nữ. Với hệ thống này, chỉ cần những thao tác đơn giản như ấn nút kích hoạt hệ thống. Các sensor cảm ứng sẽ xác định chính xác khoảng cách của chiếc xe đối với các vật thể xung quanh, cung cấp thông tin cho bộ vi xử lý để đưa ra những lệnh “Dừng”, “Lùi” hay “Tiến”, đồng thời vô lăng cũng được tự động đánh lái phù hợp với từng mệnh lệnh trên. Thật tuyệt vời, bạn chỉ cần xi nhan trái (phải) theo phía vị trị muốn đỗ, sau đó thực hiện tiến (lùi) xe như hướng dẫn của hệ thống bằng cách tác động nhẹ nhàng vào chân phanh (hoặc ga). Và không cần động vô lăng, chiếc xe đã tự động vào được đúng vị trí cần đỗ của nó.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác mà không đề cập tới thì thật thiếu sót đối với Ford Focus mới, đó là khối động cơ tăng áp EcoBoost 1.5 lít nằm ở dưới nắp ca pô, cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm từ 1.600 đến 5.000 vòng/phút. Công suất này thậm chí còn cao hơn công suất của loại động cơ 2.0 lít thông thường nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và khí thải do vậy cũng ít hơn.

Với việc ra mắt Ford Focus 2016 mới được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại hướng tới những giá trị cốt lõi của một chiếc xe nhằm phục vụ người sử dụng một cách tốt nhất, thật dễ dàng có thể hiểu được tại sao Ford Focus lại là mẫu xe hạng C bán chạy nhất thế giới và cũng là mẫu xe gặt hái được thành công rực rỡ tại Việt Nam trong năm 2015.

Trong thời đại công nghệ phát triển như “vũ bão” kèm theo đó là đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng, các mẫu xe cũng luôn phải được thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại sau. Với việc ra mắt Ford Focus 2016 mới được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại hướng tới những giá trị cốt lõi của một chiếc xe nhằm phục vụ người sử dụng một cách tốt nhất, Ford đã cho thấy hướng đi đúng đắn cũng như nỗ lực luôn cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình. Và với nhiều ưu điểm mạnh như vậy, thật dễ dàng có thể hiểu được tại sao Ford Focus lại là mẫu xe hạng C bán chạy nhất thế giới và cũng là mẫu xe gặt hái được thành công rực rỡ tại Việt Nam trong năm 2015.