Ford Focus an toàn hơn với túi khí kiểu mới

Igorpok
Đây là chiếc xe đầu tiên được Ford áp dụng công nghệ túi khí mới, đảm bảo an toàn cho người lái khi xảy ra tai nạn.
 
Khi xảy ra tai nạn, nhiều người bị thương vì túi khí phồng ra ép họ quá chặt. Ford đã cân nhắc điều này và đưa vào một số công nghệ mới để giảm áp lực túi khí trong khi giữ nguyên độ an toàn, giúp những người đi xe không bị thương vì chính thứ được tạo ra để bảo vệ mạng sống của họ.
 
Chiếc Ford Focus 2012 (sẽ chào thị trường mùa xuân năm sau) là chiếc xe đầu tiên của Ford được áp dụng công nghệ túi khí mới. Sau đây là những cải tiến được Ford tiến hành:
 
- Túi khí mặt trước ghế lái sẽ có thêm một dây chằng để hạn chế bớt sự mở rộng ở phần dưới túi khí. Việc này sẽ giảm thiểu áp lực không mong muốn lên phần ngực và sườn của người lái.
 
 
 
 
- Túi khí trước mặt ghế hành khách có hệ thống đọc dữ liệu phân tích vị trí ngồi và cảm ứng trọng lượng để tính toán có mở một lỗ thoát áp trên túi khí hay không. Lỗ thoát áp sẽ thả bớt khí trong túi khí để giảm thiểu áp lực đối với những người có thân hình nhỏ.
 
 
 
 
- Các túi khí chống va chạm bên hông xe cũng được thiết kế các lỗ thoát áp chạy dần lên đến đỉnh. Đối với người có thân hình nhỏ và trung bình, các lỗ thoát áp này sẽ hở và thả bớt khí để giảm áp lực. Ngược lại đối với những người có thân hình lớn, các lỗ sẽ được bít kín để giữ nguyên áp lực túi khí.
 
Không chỉ có Focus, Ford cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ túi khí mới cho những mẫu xe khác cùng dòng.
 
 
Bùi Yến