Ford Fiesta ECOnetic "hao" chỉ 2,2 lít/100km

Svetlikj
(Autovina) - Tại cuộc thi FuelSave MPG Marathon 2012, mẫu xe Ford Fiesta ECOnetic đạt thành tích đáng nể : 2,2 lít/ 100km giúp xe giành chiến thắng tại giải năm nay.

Khi được ra mắt, Ford cho biết Fiesta ECOnetic với động cơ dầu 1.6 lít chỉ tiêu thụ trung bình 3,3 lít/ 100km. Nhưng tại cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu, người lái đã "dìu dắt" chiếc xe đạt thành tích còn hơn cả tiêu chuẩn của nhà sản xuất, chỉ 2,2 lít/ 100km, ngang với con số của một chiếc xe máy 110cc khi vận hành thông thường.

Điều khiển chiếc Ford Fiesta ECOnetic trong cuộc thi lần nay là hai tay lái Andrew Marriott và Andy Dawson, cả hai đều là những tay đua rally cừ khôi. Với kinh nghiệm của mình, hai tay lái đã giúp cho chiếc Ford Fiesta gần như đạt tới giới hạn cao nhất của việc tiết kiệm nhiên liệu, trong đoạn đường dài 582 k đi xuyên suốt từ Anh tới Wales.

ECOnetic là một trong 3 phiên bản của mẫu xe hoàn toàn mới Fiesta của Ford chi nhánh Châu Âu. Fiesta được coi là con bài chiến lược quan trọng nhất của Ford tại Châu Âu.



Trong số những cải tiến giúp công nghệ Econetic tiết kiệm nhiên liệu không chỉ là những bộ phận của động cơ và hộp số nhẹ hơn, mà còn ít ma sát hơn. Động cơ dầu 1.6 TDCi sẽ kết hợp với công nghệ nhằm giảm khí CO2 từ ống xả.

Ngoài ra, Ford còn sử dụng những cải tiến mang tính cách mạng như hệ thống đóng cánh chớp chủ động trên lưới tản nhiệt từng xuất hiện ở Chevrolet Cruze, giúp tăng tính khí động học phía mũi xe. Chức năng hiển thị số của hộp số khi thay đổi các cấp độ, thường thấy trên xe đua F1, cũng sẽ được sử dụng nhằm cảnh báo tài xế, giúp tối ưu hóa quá trình tiết kiệm nhiên liệu.

Hồng Ân

cuongvc