Ford Fiesta “đại thắng” ở Châu Âu

Svetlikj
(Autovina) – Chỉ cần chưa đến hai phút, Ford lại bán được một chiếc Fiesta cho khách hàng tại Châu Âu, một thành tích đáng tự hào của hãng xe Mỹ.

Vừa qua Ford Fiesta được vinh danh làm mẫu xe hathback cỡ nhỏ bán chạy nhất Châu Âu, và là mẫu xe bán chạy thứ hai nếu xét trên tất cả mọi phân khúc. Được ra mắt tại Châu Âu vào năm ngoái, Ford Fiesta đã bán được  41.600 chiếc cho khách hàng tại Châu Lục này, đồng nghĩa với việc Ford chưa cần tới 2 phút, chính xác là 100 giây để bán một chiếc Fiesta.

Tính trong 4 tháng đầu năm, Ford Fiesta dẫn đầu phân khúc của mình với 77.800 xe được bán. Bộ lưới tản nhiệt với hình dáng của Aston Martin được xem là chi tiết thú vị giúp thu hút sự chú ý của khách hàng Châu Âu. Ngoài ra, động cơ 3 xy lanh EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng được xem là nguyên nhân giúp khách bỏ tiền ra tậu Ford Fiesta.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta cũng là một trong những mẫu xe mang lại những doanh số ấn tượng cho hãng xe Mỹ, bên cạnh Ford Everest, Focus hay Ranger mới. Tháng 4 vừa qua, Ford Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng 216% so với cùng kì năm ngoái.

Hồng Ân

cuongvc