Ford Escape thế hệ mới ra mắt tại Malaysia

Svetlikj
(Autovina) – Trong khuôn khổ triển lãm KL Motor Show 2013, Ford đã ra mắt chiếc Kuga mới, chính là thế hệ tiếp theo của mẫu Ford Escape.

Xuất hiện tại gian hàng Ford, chiếc Kuga mới (tên gọi mới của Ford Escape tại Việt Nam) khoe vẻ đẹp ngoại hình đến từ ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, đang được ứng dụng trên Focus. Và chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp kiểu dáng quen thuộc của chiếc sedan hạng C trên Ford Kuga.

Kiểu dáng xe hiện đại, nam tính và góc cạnh với đèn pha projector, kết hợp với đèn LED trang trí, cụm đèn phanh phía sau cũng sử dụng công nghệ LED giúp phát sang tốt hơn trong đêm. Ford Kuga Titanium+ sử dụng mâm xe kích thước lớn 19 inch với lốp xe lớn 235/45 giúp ngoại hình ấn tượng hơn nhiều. Gầm xe cao ráo giúp Ford Kuga di chuyển linh hoạt.

Ford Kuga là đối thủ trực tiếp của một số mẫu Crossover như Honda CR-V, Mazda CX-5, Kia Sporate, Hyundai Tucson, v.v… nên kích thước của xe không có nhiều khác biệt so với các đối thủ, cụm ống xả hai bên phía sau làm tăng vẻ đẹp thể thao cho Ford Kuga. Khoang chứa đồ rộng rãi nhờ thiết kế đuôi xe khá truyền thống.



Nếu đã từng ngồi vào trong chiếc Ford Focus thế hệ mới, bất kì ai cũng sẽ nhận ra sự quen thuộc trên chiếc Kuga. Từ vô lăng cho đến cách bố trí bảng điều khiển trung tâm, thiết kế cần số và các tiện nghi trong xe đều có sự tương đồng giữa hai mẫu xe này.

Ford Kuga nổi bật với một số trang bị như cửa sổ trời Panorama, hỗ trợ đỗ xe tự động, Cruise Control, nút bấm khởi động không cần chìa,… Phiên bản Titanium+ trong bài viết được trang bị đầy đủ tính năng nhất, tương tự Focus Titanium+.

Động cơ 1,6 lít Ecoboost được trang bị cho Ford Kuga có dung tích khiêm tốn nhưng công suất mạnh tới 180 mã lực tại 5.700 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 240 Nm tại 1.600 – 5.000 vòng/ phút. Động cơ Ecoboost nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất cho mẫu xe Crossover 5 chỗ. Ford chưa công bố chi tiết thông số kĩ thuật cũng như giá bán của Kuga tại Malaysia.

Tại Việt Nam, Ford vẫn đang bán tốt mẫu Escape thế hệ cũ nên tương lai của mẫu Kuga này tại Việt Nam có lẽ còn khá xa.

Hoàng Phát

ảnh : Paultan

cuongvc