Ford công bố Fiesta 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Một trong những bước đi đầu tiên của Ford với chiến lược "Go Further" mới chính là việc cho ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu xe hạng B Fiesta.

Fiesta 2013 sẽ là phiên bản facelift của thế hệ hiện tại nhưng không chỉ dừng lại ở việc "làm mới" vẻ ngoài mà còn bổ sung thêm nhiều tính năng và cải tiến đáng giá.

Thiết kế lưới tản nhiệt trước của Fiesta 2013 giờ đây đã trở nên đồng điệu với những mẫu xe khác do Ford sản xuất như Fusion hay Mondeo nhờ kích thước lớn hơn và có thêm những chi tiết mạ crôm bóng bẩy. Cụm đèn pha được trang bị dãy LED, cùng với đèn sương mù có dáng dấp khác biệt so với trước đây, tỏ ra hiện đại hơn hẳn.

Bên cạnh đó, Ford sẽ chính thức cung cấp động cơ EcoBoost tiên tiến loại 1.0L cho Fiesta 2013 tại châu Âu. Với 2 mức công suất 99 mã lực và 123 mã lực, động cơ mới này không chỉ đem lại sức mạnh vừa đủ đối với một mẫu xe hatchback cỡ nhỏ như Fiesta mà còn cải thiện độ tiêu thụ nhiên liệu đáng kể.

Ngoài ra còn phải kể đến nhiều công nghệ hữu ích khác như Active City Stop (giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm ở tốc độ thấp), Ford SYNC (hệ thống giải trí hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói) và Emergency Assistance (tự động liên lạc với các lực lượng cứu hộ tại địa phương khi có tai nạn). Tuy nhiên trên tất cả là sự xuất hiện của MyKey. Đây là công nghệ giúp lưu trữ các thiết lập khác nhau về tốc độ tối đa hay mức âm lượng của hệ thống âm thanh tùy mỗi người lái, đồng thời đảm bảo rằng các tính năng hỗ trợ như cân bằng điện tử không thể bị tắt, rất phù hợp với các gia đình có phụ huynh muốn cho con lái xe nhưng vẫn kiểm soát được chúng.

Dự kiến, Ford Fiesta 2013 sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Paris.





Phương Linh

kynam