Ferrari phát triển động cơ V6 cho siêu xe

Sergwav
(Autovina) - Loại động cơ V6 tăng áp kép mới của hãng có thể được sử dụng trên phiên bản nâng cấp sắp tới của Ferrari 458.

Trước đây, Ferrari vốn vẫn cho rằng những siêu xe do hãng sản xuất bắt buộc phải có 8 xi-lanh trở lên. Thậm chí, dòng xe Dino từ năm 1968 - 1976 còn không được gắn logo Ferrari chỉ vì dùng máy V6. Tuy nhiên mọi việc sắp thay đổi trong tương lai gần, do những quy định về khí thải ở các nước đang ngày càng chặt chẽ hơn.

Hiện nay, hãng đang nghiên cứu về một loại động cơ xăng V6 mới, với dung tích 2.9l và được trang bị 2 turbo nhằm tăng công suất. Động cơ mới này sẽ mạnh ít nhất 500 mã lực và có lượng mô-men xoắn cực lớn, khoảng 609 Nm. Nó sẽ được trang bị cho một số dòng xe của Ferrari, tạo ra một phiên bản "kinh tế" hơn.

Theo dự đoán, dòng xe đầu tiên sẽ được trang bị loại động cơ này là 458 Italia. Tuy nhiên, khi lắp máy V6, chiếc xe có thể được đổi tên thành 456, ám chỉ 2 xi-lanh ít hơn. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp cảu Ferrari 458 Italia cũng có thể được gọi là M458-T, do sử dụng động cơ V8 tăng áp kép mới.

 

Quang Huy

Quang Huy