EC-03 Scooter – xế điện siêu sạch của Yamaha

Admin
Vừa qua, Yamaha đã chính thức tung ra dòng sản phẩm chiến lược của mình trên thị trường xe điện thế giới với lính tiên phong có tên EC-03 Scooter.
Với EC-03 Scooter, Yamaha không giấu diếm tham vọng trở thành nhà sản xuất xe điện tầm trung hàng đầu trên thế giới từ nay đến năm 2020. 
 
EC-03 Scooter chính là vũ khí mở màn của Yamaha. Nhưng điều gì đã khiến Yamaha tin tưởng đến vậy vào cái tên EC-03 Scooter? Câu trả lời chính là bởi EC-03 Scooter là mẫu xe điện khá độc đáo với khả năng tiêu thụ nhiên liệu siêu tiết kiệm và không gây ô nhiễm môi trường với mức xả thải bằng 0. 
 
Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu Scooter điện đầu tiên có mức phát thải bằng 0 trên thế giới được chế tạo để sử dụng trong các thành phố, với khả năng hoạt động lâu hơn 5 lần so với mẫu xe chạy xăng với cùng chi phí. 
 
Đặc biệt hơn, EC-03 Scooter có thể đi liên tục 43 km sau một lần sạc với thời gian 6 giờ. Mức chi phí một lần như thế ít hơn nhiều so với chi phí nạp điện cho loại xe scooter 50 cc thông thường. 
 
Hãng Yamaha dự tính sẽ tung mẫu xe vào đầu tháng 9 tại triển lãm Tokyo Motor Show, sau đó là toàn bộ Nhật Bản với mức giá khoảng 252.000 yên (tương đương 2.800 USD). Hãng cũng dự kiến xuất khẩu xe sang thị trường Đài Loan và châu Âu vào năm 2011. 
 
Theo dự tính, khi được bán ra có thể đạt doanh số vào khoảng 300.000 - 500.000 sản phẩm đến giữa năm 2011. Một thị trường tiềm năng mà hãng nhắm tới là Trung Quốc bởi hãng Yamaha đã xác định đây là thị trường tiêu thụ xe đạp điện lớn nhất thế giới hiện nay. 
 
Mẫu EC-03 Scooter theo tiết lộ được làm từ khung hợp kim nhôm nhẹ giúp trọng lượng chiếc xe nhẹ hơn khoảng 30% so với các loại xe thông thường, EC-03 Scooter còn sử dụng loại pin lithium 50V của hãng Sanyo. Xe không phát thải khí CO2 và có thể cất giữ dễ dàng trong nhà với ngoại hình gọn nhẹ. 
 
Ngoài ra, EC-03 Scooter có khả năng sản sinh công suất tương đương 1,9 mã lực, momen xoắn 7.1 ft – lb. 
Dự kiến, EC-03 Scooter sẽ được bán ra khoảng 1000 chiếc tại Nhật trong thời gian tới kể từ ngày ra mắt chính thức.
 


 
Theo Autopro
autovina