Ducati Scrambler 2015 ra mắt với 4 phiên bản

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại triển lãm Intermot 2014, Ducati đánh dấu sự trở lại của dòng xe Scrambler lừng lẫy một thời với không chỉ 1, mà là tới 4 phiên bản mang những phong cách khác nhau.

Scrambler là tên gọi của một dòng xe motocross (thể thao địa hình) từng nổi tiếng trong những năm 1960 và 1970 của Ducati. Vào thời kỳ đó, rất nhiều người đã trở thành fan Ducati sau khi bị thu hút bởi nét cá tính, hứng khởi, tràn đầy tinh thần tự do mà dòng Scrambler đem lại.

Bước sang năm 2014, Ducati "hồi sinh" dòng xe này với công nghệ hiện đại - như sử dụng đèn LED hoặc màn hình LCD - mà vẫn giữ nguyên phần "hồn" của Scrambler nguyên bản, từng làm biết bao thế hệ chơi xe say mê. Kiểu dáng tổng thể không thay đổi, nhưng các hình khối chi tiết nay đã trở nên hiện đại hơn, đồng nhất với ngôn ngữ thiết kế mà Ducati đang áp dụng trên các dòng naked bike và streetfighter ở thời điểm này.
 
Điều đặc biệt đáng chú ý là Ducati chia Scrambler 2015 ra thành 4 phiên bản, gồm Icon (tiêu chuẩn), Urban Enduro (địa hình), Full Throttle (tốc độ) và Classic (cổ điển). Chúng được thiết kế cho những đối tượng khách hàng khác nhau, nhằm giúp người sở hữu thể hiện cá tính riêng biệt.

Cả 4 phiên bản Scrambler 2015 đều được trang bị động cơ Desmodromic L-twin, hai van mỗi xi-lanh, làm mát bằng gió, dung tích 803 phân khối, công suất 75 mã lực, ly hợp ướt. Bên cạnh đó là bình xăng với hai ốp bên nhôm, đèn pha với viền trang bị công nghệ LED cùng ngăn tích hợp cổng USB dưới yên. Tay lái rộng, yên xe dài đem lại cảm giác thoái mái, dễ chịu cho người lái.
 
Sự khác biệt giữa 4 phiên bản Scrambler 2015

Phiên bản tiêu chuẩn Icon hướng đến những người mới làm quen với mô tô. Bình xăng cổ điển hình giọt nước bằng kim loại và 2 miếng ốp sườn bằng nhôm cá tính. Chiều cao yên chỉ có 790mm đảm bảo sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Những đặc điểm nổi bật khác như tay lái rộng, đèn pha tròn với vòng LED thời trang, và đặc biệt là bộ vành lốp Dual Sport. Ốp dây curoa, chắn nhiệt cổ pô và các chi tiết nhôm khác thể hiện phong cách đặc trưng của Ducati.


 
Icon có 2 màu: "Vàng 62" và "Đỏ Ducati", khung sườn và yên đều màu đen.

Bản Urban Enduro mang phong cách "bụi bặm" thường thấy của các tín đồ mê địa hình, off-road. Yên xe màu nâu với những gân chìm mang đến cảm giác êm ái như những hành khách trên toa tàu hạng nhất. Chắn giảm xóc, bảo vệ gầm và đặc biệt đèn pha với lưới mắt cáo bảo vệ và tay lái rộng với thanh giằng đặc trưng. Chắn bùn trước được làm từ nhựa cao cấp và sử dụng vành nan hoa 18" cho lốp trước.



Urban Enduro có màu xanh nhà binh với khung sườn đen và yên nâu.

Trong khi đó, bản Full Throttle được trang bị pô Termignoni Racing mạnh mẽ uy lực, yên xe thiết kế theo phong cách đua với ốp bình xăng mầu đen cùng tem thiết kế đặc biệt. Tay lái thấp và chắn bùn trước ngắn làm nên điểm nhấn. Đây là mẫu xe hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng hàng ngày với phong cách của 1 chiếc xe đua.



Bản này có duy nhất một màu đen cho toàn bộ thân xe, khung sườn và yên.

Cuối cùng là bản Classic, trung thành với phong cách cổ điển của Scrambler thời xưa. Phong cách của xe hình thành từ những chi tiết độc đáo và tỉ mỉ như chắn bùn trước và sau làm từ nhôm cao cấp, vành nan hoa cổ điển, và đặc biệt yên xe màu nâu với những đường khâu quả trám kinh điển.



Classic có màu cam vàng với khung sườn đen và yên nâu.

Mức giá tham khảo dành cho Ducati Scrambler 2015 bản Icon là 8.495 USD, còn các bản Urban Enduro, Full Throttle và Classic đều đồng giá 9.995 USD. Xe sẽ được Ducati Việt Nam phân phối trong thời gian ngắn sắp tới.

Nguyễn Nam

 

kynam