Đua xe trong mưa gió tại Bình Dương

Igorhje
(Autovina) - Giải đua xe 125-135cc lần thứ 6 diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/8  đã kết thúc thành công, các tay đua đã thi đấu hết mình để đem lại cho khán giả những màn so tài gay cấn hấp dẫn.

Giải đua xe 2 bánh 125-135cc tương ứng với 4 nội dung là 2 thì 125cc chuyên nghiệp-bán chuyên và 135cc 4 thì chuyên nghiệp-bán chuyên. Đây là giải đua xe toàn quốc với sự tham gia của các câu lạc bộ và vận động viên đến từ khắp cả nước.

Trong 2 ngày 10 và 11/8, sân vận động Quân Đoàn 4 tại Bình Dương đã thực sự biến thành "chảo lủa" với khoảng 100 tay đua, hàng ngàn khán giả không quản nắng mưa cổ vũ nhiệt tình cho các tay đua. Ở mỗi nội dung đua đều có những cuộc bức phá cực kì đẹp mắt cũng như những chiến thắng chỉ hơn nhau...nửa bánh xe và có những tay đua về đích nhờ sự giúp đỡ của lực lượng hỗ trợ bằng cách...đẩy xe.



Đáng chú ý chính là sự việc huỷ bỏ kết quả tại vòng bán kết 2 nội dung 2 thì bán chuyên, tổ trọng tài đã cho cuộc đua xuất phát khi chỉ có 2/3 tay đua sẵn sàng nhưng tổ trọng tài vẫn cho cuộc đua tiến hành. Ngay sau đó, tay đua Phan Ngọc Anh Tuấn đã rất "fair-play" khi phản đối việc trọng tài không cho xuất phát lại bằng cách "dạo phố" trong 6 vòng đua và tất nhiên tay đua còn lại về nhất vòng này.

Và sau khi vòng chung kết nội dung 4 thì chuyên nghiệp kết thúc, tổ trọng tài đã có quyết định đúng đắn khi tuyên bố huỷ bỏ kết quả vòng bán kết 2 nội dung 2 thì bán chuyên và cho xuất phhát lại. Ở vòng chạy lại, tay đua về nhất trước đó đã bị té ngã và bỏ cuộc nên 2 tay đua còn lại hiển nhiên vào chung kết, giành được giải nhất và nhì nội dung 125 cc bán chuyên.


Tay đua số 44- Phan Ngọc Anh Tuấn

Phần công tác tổ chức nhìn chung khá hoàn hảo với sự chuẩn bị kỉ lưỡng từ ban tố chức giải đua, nhưng do thời tiết mưa gây trơn trượt nên đã có không ít các tay đua gặp tai nạn và tổ cấp cứu đã xử lý tốt nhưng chưa được nhanh. Giải đua đã kết thúc thành công với lễ trao giải được tổ chức ngay sau đó. Với tình trạng còn thiếu sân chơi cho những môn thể thao tốc độ, những giải đua xe như 125-135 cần được nhân rộng hơn nữa để giảm bớt và xoá sổ vấn nạn đua xe trái phép như hiện nay.











Khoa Nguyễn


khoa.nguyen