Du xuân Tân Mão cùng người mẫu Teen

Svetlauz
Dạo phố trong ngày đầu tiên năm Tân Mão, với phương tiện là chiếc Liberty i.e 125 đang gây "sốt" trên thị trường, dù trong trang phục công sở hay những bộ váy gợi cảm thì đi đến đâu, người mẫu Teen của Autovina cũng thu hút mọi ánh nhìn.

Theo lịch sử Trung Quốc, tết Nguyên Đán có từ đời Tam Hoàng Ngũ Đế và thay đổi theo từng thời kỳ. Đời Tam Vương, nhà Hạ chuộng màu đen nên chọn tháng Giêng - tức tháng Dần. Nhà Thương thích màu trắng nên chọn tháng Sửu - tức tháng Chạp - làm tháng đầu năm.
 
Đến thời nhà Chu lại ưa màu đỏ nên quyết định chọn tháng Tý - tức tháng một - làm tháng Tết.
 

Nguyên nghĩa cũa Tết là “Tiết”. Văn hoá Việt - thuộc văn minh nông nghiệp lúa nước – do nhu cầu canh tác nông nghiệp đã “phân chia” thời gian trong một năm thành 24 tiết khác nhau (và ứng với mỗi tiết này có một thời khắc “giao thời”). Trong đó, tiết quan trọng nhất là tiết khởi đầu của một chu kỳ canh tác, gieo trồng - tức là Tiết Nguyên Đán sau này được biết là Tết Nguyên Đán.
 
Theo phong tục cổ truyền Việt Nam, Tết Nguyên Đán trước hết là Tết của gia đình. Ngày 30 Tết, gia đình nào cũng làm lễ “rước” gia tiên và gia thần, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
 
 Tết luôn luôn là ngày đoàn tụ của mọi gia đình. Dù ai buôn bán, làm việc hay đi học ở nơi xa cũng cố gắng để dành tiền và thời gian để về ăn Tết, gặp mặt và quây quần cùng những người thân...

Năm cũ đã trôi qua thật nhanh và mang theo khá nhiều biến động trên thị trường ô tô – xe máy. Chẳng hạn, rất nhiều loại xe mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam như Renault Koleos, Renault Fluence, Mercedes C300 2010, Toyota Corolla Altis, Honda SH màu đen, Wave 110RS...
 
 
 
 
 
 
Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ từ các nước thuộc ASEAN được giảm xuống chỉ còn 70%, giảm thuế nhập khẩu với các mặt hàng xăng – dầu...đem lại kì vọng cho người tiêu dùng rằng: “Sắp được mua ô tô giá rẻ”. Với suy nghĩ đó, nhiều người đã gác lại mọi dự định mua xe để chờ biểu thuế mới.
 
Tuy nhiên, khi thuế giảm thì giá tính thuế lại tăng, phí trước bạ với ô tô – xe máy cũng tăng theo. Chính bởi vậy, suy đi tính lại thì người tiêu dùng nếu muốn sở hữu một chiếc xe máy hay ô tô để du xuân Tân Mão thì số tiền bỏ ra cũng..ngang ngửa so với năm Kỷ Sửu khi chưa giảm thuế.
 
 
 
 
 
 
 
Năm Tân Mão được một số nhà tiên tri dự đoán, sẽ là năm của thách thức, năm chứng kiến nhiều biến động hơn nữa trên thị trường nói chung và thị trường ô tô – xe máy nói riêng.
 
Chắc chắn, sẽ có thêm nhiều loại xe mới được tung ra thị trường, các hãng xe nếu muốn “kéo” khách hàng về phía mình, cách duy nhất là cho ra mắt những mẫu xe hội tụ đủ bốn yếu tố: Đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành tốt, giá hợp lý. Bên cạnh đó, cần vạch ra một chiến lược quảng bá tốt nhằm đưa hình ảnh sản phẩm len sâu vào tâm trí khách hàng, cùng các chương trình khuyến mãi, hậu mãi đủ mạnh để hấp dẫn người mua.
 
Người tiêu dùng cần tùy vào mục đích sử dụng, tùy vào điều kiện kinh tế và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất.
 
 
 
 
 
Autovina kính chúc quý độc giả một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, phát lộc phát tài và tràn đầy sức khỏe. Rất cảm ơn vì sự ủng hộ, những góp ý nhiệt thành của quý độc giả trong thời gian vừa qua. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để cập nhật nhanh hơn nữa tất cả mọi thông tin trên thị trường ô tô – xe máy mà độc giả đang quan tâm.
 
Xin chân thành cảm ơn Piaggio Việt Nam, cửa hàng thời trang “A and U” đã hợp tác, giúp chúng tôi hoàn thành bộ ảnh này!
 
Photo: Quốc Việt, Hải Nguyễn
 
Model: Lý Bích Phương, Dương Quỳnh Hoa, Lê Hoàng
 
Stylist: Bùi Yến
 
Trang phục: A&U (www.AandU.vn – www.Atozmode.com)
 
Xe Liberty i.e 125: Piaggio Việt Nam (35 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
 
 
Bùi Yến
buiyen