Đội Việt Nam lần đầu tiên tham gia RFC tại Malaysia (Phần 1)

Svetlanapqg
Cuộc thử thách mưa rừng Rain Forestchallenge RFC bắt đầu từ năm 1997 đến nay đã được 14 năm, và RFC 2010 năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của đội Việt Nam.
Việt Nam lần đầu tiên có đội  tham dự RFC Malaysia 2010

Lá cờ Việt Nam thực ra đã tung bay tại RFC Malaysia năm 2009 và RFC 2010 Sanya, Hải Nam, Trung Quốc khi tạp chí Ôtô Việt Nam và Autovina.vn được Ban tổ chức cuộc thi đấu xe địa hình RFC quốc tế mời tham dự với tư cách là quan sát viên.

Và RFC năm nay với một nỗ lực lớn, lần đầu tiên Việt Nam đã có 1 đội tham gia với 2 xe: 1 xe thi đấu và 1 xe hậu cần.
  
Tại buổi khai mạc diễn ra tại bang Johor Bahru (phía Nam Malaysia, giáp với Singapore) có sự hiện diện của nhà Vua xứ Johor. Ông Luis Wee - người sáng lập RFC công bố, nếu xét về số lượng người tham gia RFC thì đội Nga là đông nhất và đội Việt Nam xếp thứ hai.
 
RFC là một trong những cuộc thử thách lớn nhất thế giới. Các đội tham gia đều phải trải qua những địa hình vô cùng khắc nghiệt như bùn sâu, dốc trơn cao, rãnh sâu và các khe suối với đầy đá hộc. Để tham gia thi đấu, đội Việt Nam đã tự chế ra một chiếc xe riêng của mình.
 
 
Đội Việt Nam cùng đại diện của Autovina trong buổi khai mạc (tại dinh thự vua Johor)
 
Trao đổi với Autovina, anh Vinh lái chính khẳng định: “Chúng tôi xác định tham gia thi đấu lần này mang tính học tập kinh nghiệm là chính, đoạt giải không phải là tiêu chí quan trọng, làm sao giữ cho xe tham gia được đến ngày cuối cùng là đã thành công rồi”       
Vì là lần đầu tiên mang “chuông đi đánh xứ người” nên mọi thứ còn rất bỡ ngỡ với đội Việt Nam, nhất là độ một chiếc xe như thế nào để có khả năng thi đấu trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt như vậy.
 
Khi xe về đến khách sạn Corus ở Kuala Lumpur, các thành viên trong đội thi đấu  đã phải thức đến 2-3 h sáng trong suốt mấy ngày để tiếp tục hoàn thiện chiếc xe. Phải nói là chiếc xe đội Việt Nam đã gây được nhiều chú ý của đội các nước khác, mặc dù trong thâm tâm, mọi người trong đội Việt Nam đều thấy rằng, xe của các đội quốc tế được “độ” chuyên nghiệp và bài bản hơn nhiều vì họ đã có quá nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi đấu tại RFC.
 
Chỉnh sửa xe đến 2-3 giờ sáng
 
Ngày thi đấu đầu tiên được tổ chức ngay sau lễ khai mạc tại thành phố Johor mang tính chất trình diễn, trước khi chuẩn bị tiến vào rừng sâu, tham gia vào các cuộc thi chính thức trong rừng. Tuy nhiên, ngay tại những bài thi đấu đầu tiên, chiếc xe của đội Việt Nam đã bị gãy “lưỡi cày” neo tời, sau đó bị gãy thước lái không còn khả năng lái và được xe tải đưa ra khỏi khu vực thi đấu. Rất may là cuộc thi trình diễn được diễn ra ngay tại thành phố Johor nên chiều đến đêm hôm đó, chiếc xe đã được đưa về một xưởng sửa chữa tại Johor và được thay những chi tiết bị gãy, hỏng để đến sáng hôm sau, đội Việt Nam lại có thể tiếp tục tham chiến.
 
Chỉ có điều đáng lo ngại là nếu trong những ngày tới trong rừng sâu mà chiếc xe gặp sự cố thì việc tự phục hồi chiếc xe để có thể tiếp tục tham gia thi đấu là điều vô cùng khó khăn.
 
Chờ xuất phát
 
Tạp chí Ôtô Việt Nam và Autovina.vn thực sự mong rằng, đội Việt Nam sẽ hoàn thành được hết các chặng đua của RFC. Cũng như anh Vinh lái chính của đội Việt Nam, vấn đề đoạt giải không quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả là có được nhiều kinh nghiệm thi đấu thực tế, và nhất là hiểu rõ được một chiếc xe thi đấu được độ như thế nào để có thể hoàn thành các bài thi được tốt nhất.  

Thêm hình ảnh của đội Việt Nam tại RFC Malaysia 2010
 
Xe của các đội Quốc tế cũng đang chờ xuất phát
 
Trên đường tới Dinh thự vua Johor
 
Đoàn xe tiến vào Dinh thự vua Johor
 
Đội Motor của nhà vua Johor
 
Xe của nhà vua Johor
 
Nhà vua Johor chúc các tay đua thi đấu tốt
 
Chương trình biểu diễn tại lễ khai mạc
 
Đại diện của Autovina cạnh chiếc xe của nhà vua Johor
 
Cuộc thi bắt đầu
 
Phần 2: Một số hình ảnh của đội Việt Nam trong những ngày đầu thi đấu. Mời độc giả tiếp tục đón đọc.
 
     
 
                                                                        Phóng sự của Autovina từ Johor, Malaysia
bientap